ระบาดหนัก! พบ ‘ยาอีลาบูบู้’ 3 จังหวัด เม็ดเขียว-ฟ้า หวั่นตกถึงมือเด็กเล็ก

Home » ระบาดหนัก! พบ ‘ยาอีลาบูบู้’ 3 จังหวัด เม็ดเขียว-ฟ้า หวั่นตกถึงมือเด็กเล็ก

ยาอีลาบูบู้

ระบาดแล้ว 3 จังหวัด ‘ยาอีลาบูบู้’ เม็ดเขียว-ฟ้า เตือนปชช.ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด อย่าตกเป็นเหยื่อยาเสพติดรูปแบบใหม่

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบช.สพฐ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีพบยาเสพติดรูป “ลาบูบู้” ว่า ในส่วนของยาเสพติดและวัตถุต้องสงสัยในคดีของ สภ.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีเกล็ดใสบรรจุถุงพลาสติกใส จำนวน 6 ถุง และวัตถุเม็ดสีเขียวรูปลาบูบู้ จำนวน 5 เม็ด ทางพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเชียงรายอยู่ระหว่างประสานพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจพิสูจน์วัตถุพยาน และยืนยันว่าเป็นสารอะไร โดยเฉพาะวัตถุเม็ดสีเขียวรูปลาบูบู้จำนวน 5 เม็ด ก็จะต้องตรวจให้ละเอียดว่ามีส่วนผสมของสารเสพติดหรือไม่ ถ้ามีเป็นประเภทใดและมีส่วนผสมเป็นปริมาณเท่าใด

ยาบ้าลาบูบู้-min

นอกจากคดีนี้แล้ว ยังมีรายงานจากหน่วยที่ตรวจพิสูจน์ยาเสพติดในสังกัด สพฐ.ตร. โดยพิสูจน์หลักฐานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (พฐ.จว.พระนครศรีอยุธยา) ได้รับมอบวัตถุพยานที่เป็นเม็ดสีเขียวและสีฟ้ารูปลาบูบู้ จากพนักงานสอบสวน สภ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยวัตถุพยานดังกล่าวมีจำนวน 3 เม็ด เป็นสีเขียว 1 เม็ด สีฟ้า 2 เม็ด ตรวจเบื้องต้นแล้วพบว่าเป็นยาอี กำลังอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์เพื่อยืนยันด้วยเครื่องมืออีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานจากพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต (พฐ.จว.ภูเก็ต) ว่า ได้รับมอบวัตถุพยานที่เป็นเม็ดรูปลาบูบู้ จำนวน 2 เม็ด เป็นสีเขียว 1 เม็ด และสีฟ้า 1 เม็ด ผลทดสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นยาอีเช่นเดียวกัน

พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวว่า ปัจจุบันยาเสพติดได้มีการแปรสภาพและแฝงมาในรูปแบบต่างๆ รวมถึงรูปแบบเม็ดยาลักษณะคล้ายตุ๊กตารูปลาบูบู้ที่กำลังได้รับความนิยม จึงขอฝากแจ้งเตือนไปยังประชาชนให้สังเกต ระมัดระวังและแจ้งบุคคลใกล้ชิดให้รู้ถึงรูปแบบยาเสพติดชนิดใหม่ รวมถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับตัวของท่าน บุตรหลานและบุคคลที่ใกล้ชิด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ