ระบบร้าน "เเมคโดนัลด์" ล่มในหลายประเทศ ไทยโดนด้วย ซ้ำรอยเฟซบุ๊ก-ไอจี

Home » ระบบร้าน "เเมคโดนัลด์" ล่มในหลายประเทศ ไทยโดนด้วย ซ้ำรอยเฟซบุ๊ก-ไอจี

ระบบเทคโนโลยีภายในของบริษัท McDonald’s ล่มและส่งผลกระทบต่อการให้บริการในหลายประเทศ เช่น ญี่ปุ่น อังกฤษ ออสเตรเลียและไทย บริษัทระบุว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากการถูกเจาะล้วงข้อมูล

ไบรอัน ไรส์ เจ้าหน้าที่สูงสุดฝ่ายระบบข้อมูล ของเเมคโดนัลด์ กล่าวในเเถลงการณ์ว่า “ความน่าไว้วางใจและความเสถียรของเทคโนโลยีของเราเป็นสิ่งสำคัญลำดับต้นๆ และผมทราบถึงความน่าหงุดหงิดใจ เมื่อเกิดปัญหาระบบล่ม ผมเข้าใจถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับคุณ ทีมงานที่ร้านของคุณ และลูกค้าของเรา”

“สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้เป็นเหตุการณ์ที่ไม่ใช่มาตรฐานของเรา เเละเรากำลังทำงานอย่างเร่งด่วนที่สุดในการเเก้ปัญหา ขอบคุณสำหรับความอดทนของคุณ และเราขอโทษอย่างจริงใจต่อความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์นี้” แถลงการณ์ระบุ

บริษัทกล่าวว่า หลังจากที่ทำการเเก้ไข ระบบกลับมาทำงานเหมือนเดิมแล้ว ในอังกฤษ และไอร์เเลนด์ และร้านเเมคฯ ที่ออสเตรเลียส่วนใหญ่กลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง ส่วนที่ลูกค้าที่กรุงเทพฯ มิลานและลอนดอน สามารถกลับมาสั่งและได้รับอาหารตามออร์เดอร์อีกครั้งหลังเกิดปัญหา

ทั้งนี้แมคโดนัลด์ มีสาขาทั่วโลกทั้งหมดราว 40,000 แห่ง และเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม ระบบของเฟซบุ๊กและอินสตาเเกรมประสบปัญหาเช่นกัน โดยส่งผลกระบทถึงผู้ใช้ทั่วโลกเป็นเวลาอย่างน้อย 2 ชั่วโมง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ