ระนอง น้ำป่าหลาก ระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทหารเร่งอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่

Home » ระนอง น้ำป่าหลาก ระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทหารเร่งอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่



ระนอง น้ำป่าหลาก คาดจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ เจ้าหน้าที่ทหารเร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ ขณะที่ช่วงบ่ายยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง

12 ก.ค. 2565 – เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ยังตกต่อเนื่องในพื้นที่ตามแนวเทือกเขาภาคใต้ตอนบนที่กั้นระหว่าง จ.ชุมพร และ จ.ระนอง ส่งผลให้เกิดน้ำป่าหลากจากเขาทะลักเอ่อล้นคลอง เข้าท่วมชุมชนที่ลุ่มเชิงเขา บ้านสองแพรก ม.7 ต.ลำเลียง อ.กระบุรี จ.ระนอง อย่างรวดเร็ว ระดับน้ำสูง มีประชาชนได้รับผลกระทบแล้วประมาณ 50 ครัวเรือน 1 โรงเรียน

พ.อ.ปรเมธ ศานุพงศ์ ผบ.ร.25 พัน.2 ได้จัดกำลังพลทหารจิตอาสาพระราชทาน ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 เข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างเร่งด่วน โดยจุดวิกฤติใกล้เคียงโรงเรียนบ้านสองแพรก ต้องเร่งเข้าช่วยอพยพประชาชน ออกจากพื้นที่ เนื่องจากมีแนวโน้มว่าจะมีระดับน้ำขึ้นสูงอีก และประคองผู้สูงอายุ ฝ่าน้ำป่าที่ยังหลากเข้าท่วมชุมชนออกจากบ้านเรือนมาพักที่โรงเรียนเป็นการชั่วคราว

พร้อมกันนี้ได้เข้ายกข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้า ขึ้นที่สูง ตามบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งการแบ่งกำลังไปช่วยขนย้ายอุปกรณ์การเรียนการสอนภายในโรงเรียนบ้านสองแพรก

โดยสถานการณ์ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมา ในพื้นที่ยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง และระดับน้ำป่าที่หลากจากคลอง ยังมีระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ชุดอาสาสมัครกู้ภัยจากมูลนิธิระนองสงเคราะห์ กำลังเร่งเตรียมนำเรือท้องแบนเข้าไปช่วยเตรียมความพร้อมเพื่อเตรียมเผชิญเหตุ ในภาวะวิกฤติทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ