ระทึก ไฟไหม้รถทัวร์บ.ดัง ขณะนั่งรถกลับตจว. แต่ปิดข่าวเงียบ ไร้รับผิดชอบ!?

Home » ระทึก ไฟไหม้รถทัวร์บ.ดัง ขณะนั่งรถกลับตจว. แต่ปิดข่าวเงียบ ไร้รับผิดชอบ!?

ไฟไหม้ รถทัวร์บ.

สาวร้องสื่อ นั่งรถทัวร์กลับบ้านตจว. แต่ระหว่างทาง รถเกิดไฟไหม้ ผ่านมา 2 อาทิตย์ เรื่องเงียบ ไร้การเยียวยาจากบริษัทดัง

เมื่อวันนี้ (22 ส.ค.) เพจเฟซบุ๊ก Social Hunter 2022 ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความจากลูกเพจ หลังนั่งรถทัวร์กลับบ้าน แต่รถไฟไหม้ ผ่านมา 2 อาทิตย์ทางบริษัทรถทัวร์ยังปัดความรับผิดชอบ โดยทางเพจระบุว่า “ผู้เสียหายส่งเรื่องนี้มาที่เพจ ถามหาความรับผิดชอบ จากเหตุการณ์เพลิงไหม้รถทัวร์ เหตุเพลิงไหม้รถทัวร์และการเยียวยาของบริษัท

เส้นทางเดินรถกรุงเทพ-สกลนคร เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม รอบ 21.00 น. ญาติได้เดินทางกับบริษัทเดินรถชื่อดัง ระหว่างโดยสารบนถนนวิภาวดี พบว่ามีกลุ่มควันลอยเข้ามายังห้องโดยสาร ส่งผลให้ผู้โดยสารแตกตื่น คนขับหักรถเข้าปั้มน้ำมัน เมื่อรถจอดผู้โดยสารต่างวิ่งหนีตายโดยทิ้งทรัพย์สินมีค่าไว้บนรถ ผู้โดยสารบางท่านหกล้มหน้ากระแทกพื้น

จนเหตุการณ์สงบต้องนั่งรอรถสำรองนับหลายชั่วโมง รถสำรองที่โดยสารประสบปัญหาน้ำแอร์รั่วไหลเต็มรถ จากเหตุดังกล่าวพบว่าบริษัทให้ส่วนลด 10% เพื่อลดค่าโดยสารครั้งถัดไป

ไฟไหม้

เบื้องต้นได้แจ้ง Call Center ของบริษัทดัง จากปัญหาดังกล่าวเพื่อรอการเยียวยาที่เหมาะสมและถามถึงเหตุเพลิงไหม้ ปัจจุบันผ่านมา 2 สัปดาห์ ไร้วี่แววการติดต่อกลับ โดยอ้างว่าผู้ใหญ่ประชุม เบื้องต้นทางผู้เสียหายได้แจ้งกรมการขนส่งและศูนย์ดำรงธรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และรอคำตอบว่า

  1. สาเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดจากอะไร
  2. มีการตรวจสภาพรถเพียงพอก่อนวิ่งให้บริการหรือไม่
  3. เหตุใดไม่มีเครื่องมือปฐมพยาบาลเบื้องต้นบนรถ
  4. เหตุใดคนขับนำรถที่มีเหตุเพลิงไหม้ วิ่งเข้าปั้มน้ำมัน โดยจอดไม่ไกลจากหัวจ่าย
  5. มีการซ้อมตระเตรียมกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินเพียงพอหรือไม่?
  6. เหตุใดรถสำรองที่นำมาวิ่งมีน้ำแอร์หยดและไหลเต็มรถ
  7. การชดเชยกรณีความล่าช้าจากการเดินทาง ส่งผลให้เข้างานสายหรือส่งผลต่อธุรกิจของผู้โดยสาร คุณจะชดเชยอย่างไร

อะไรคือความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน ชีวิตคนทั้งคัน และการรับผิดชอบของบริษัทคืออะไร ช่วยแสดงจุดยืนด้านบริการของคุณในการรับผิดชอบในฐานะผู้ให้บริการที่มีจริยธรรมด้วย”

ไฟไหม้รถทัวร์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ