ระทึก! หนูน้อยวัย 3 ขวบ พลัดตกท่อระบายน้ำ เคราะห์ดีพี่ชายช่วยทัน

Home » ระทึก! หนูน้อยวัย 3 ขวบ พลัดตกท่อระบายน้ำ เคราะห์ดีพี่ชายช่วยทัน
ฝาท่อเป็นเหตุ

เปิดคลิปนาที หนูน้อยวัย 3 ขวบ เล่นหน้าบ้าน ก่อนพลัดตกลงท่อระบายน้ำที่ไม่มีฝาปิด เคราะห์ดีพี่ชายช่วยทัน แม่วอนหน่วยงานรับผิดชอบ

วันนี้ (30 พ.ค.2567) ความคืบหน้าเหตุเด็กชายอายุวัย 3 ขวบ พลัดตกลงในท่อระบายน้ำ ขณะกำลังจูงจักรยานวิ่งเล่นอยู่บนถนน ก่อนพี่ชายที่ยืนอยู่ใกล้ ๆ เห็นพอดี จึงรีบวิ่งไปช่วยน้อง และขอความช่วยเหลือชาวบ้านที่อยู่ละแวกนั้น จนสามารถนำเด็กขึ้นมาได้จากท่อระบายน้ำได้ทันท่วงที โดยจุดเกิดเหตุ เป็นถนนภายในซอย พื้นที่หมู่ 3 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการการซ่อมแซมปรับปรุงยกพื้นถนนให้สูงขึ้น

สำหรับ ท่อระบายน้ำที่เด็กน้อยตกลงไป มีความลึกประมาณ 1 เมตร ช่วงเวลาเกิดเหตุ ไม่ได้มีการนำฝามาปิดกั้นท่อเอาไว้ หรือ มีป้ายแจ้งเตือนแต่อย่างใด ทำให้เด็กอาจจะไม่ทันระวัง และมองไม่เห็น หลังเกิดเหตุ ครอบครัวพาเด็กชายอายุ 3 ขวบ ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เนื่องจากตามร่างกายมีแผลถลอก ซึ่งเด็กปลอดภัยดี แต่ยังอยู่ในอาการหวาดกลัวและตกใจ

สกรีนช็อต-2024-05-30-115516

ส่วนผู้รับเหมาก่อสร้าง นำแผ่นเหล็กมาปิดบริเวณท่อระบายน้ำที่เด็กตกลงไปเพื่อความปลอดภัย แต่ไม่มีใครมาสอบถามอาการของลูกตนเองแต่อย่างใด ขณะที่ครอบครัวเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแสดงความรับผิดชอบ

นางกนกพร แม่ของเด็กวัย 3 ขวบ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนเองไม่ได้อยู่บ้าน พอกลับมาถึงมีคนบอกว่า ลูกตกท่อถึงถามลูกว่าลูกกินน้ำในท่อไปหรือเปล่า ลูกบอกว่ากินเข้าไป จากนั้นก็รีบพาตัวลูกไปตรวจสุขภาพแล้วก็ส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นตามร่างกายเป็นแค่บาดแผลถลอก แต่ตนเองกังวลเรื่องของการที่กินน้ำเข้าไป กลัวจะมีเชื้อราขึ้นสมองเพราะเป็นน้ำสกปรก และลูกตัวเองยังเล็กอายุเพียงแค่ 3 ขวบ

ทั้งนี้อยากให้เร่งก่อสร้างถนนให้เสร็จโดยเร็ว เพราะที่ผ่านมามีคนงานมาทำงานบ้าง บางทีก็ไม่มาทำงาน ทำให้เดือดร้อนเข้าออกลำบาก ส่วนปูนเพิ่งจะมาเทเมื่อไม่กี่วันนี้เอง เพราะว่าตนเองร้องขอไปบอกว่าให้ทำเรียบร้อยเร็ว ๆ เนื่องจากฝนตกและถนนมันแฉะมาก แต่ก็ทำไปแค่เพียงครึ่งเดียวแล้ววันนี้ก็ยังไม่มีคนงานมาทำงานเลย ส่วนกำหนดว่าจะเสร็จเมื่อไหร่นั้นไม่มีใครบอกได้เลย ทั้งที่ถนนเส้นนี้มีระยะช่วงสั้น ๆ เพียงแค่ 50 เมตร ไม่น่าจะสร้างนานหลายเดือน

สกรีนช็อต-2024-05-30-115305

แม่เด็กวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดูลูกตัวเองบ้าง หากวันที่เกิดเหตุไม่มีคนเห็นลูกตนเองอาจเสียชีวิตก็ได้ เพราะท่อมีความลึกเป็นเมตร และขอให้สร้างถนนให้เสร็จโดยเร็วเพราะเดือดร้อนจริง ๆ เวลาจะขนของเข้าบ้านก็ไม่สามารถทำได้ ต้องเอามอเตอร์ไซค์ไปขนมาจอดแล้วยกเข้าไป

ด้าน นายสรวิชญ์ แซ่ลิ้ม นายกเทศบาลตำบลบางหญ้าแพรก เล่าว่า บริเวณที่เกิดเหตุเป็น เป็นโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กพร้อมท่อระบายน้ำ ของเทศบาลตำบลบางหญ้าแพรก โดยระหว่างก่อสร้างได้กำชับให้ช่างดำเนินการปิดท่อให้เรียบร้อย แต่ช่วงที่เกิดเหตุช่างยังไม่ได้มีการปิดท่อ ทำให้เด็กที่เล่นอยู่แถวนั้นตกลงไป ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ช่างกำลังทำงานอยู่พอดี จึงได้รีบวิ่งเข้ามาช่วยเด็กได้โดยเร็ว และตอนนี้ได้ดำเนินการเอาฝาท่อมาปิดเรียบร้อยแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ