ระทึก! ผู้ใช้งาน “Iphone” ชาร์จไฟข้ามคืน เกิดลุกไหม้ไม่คาดฝัน (คลิป)

Home » ระทึก! ผู้ใช้งาน “Iphone” ชาร์จไฟข้ามคืน เกิดลุกไหม้ไม่คาดฝัน (คลิป)



ระทึก! ผู้ใช้งาน “Iphone” ชาร์จไฟข้ามคืน เกิดลุกไหม้ไม่คาดฝัน (คลิป)

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ผู้ใช้งานไอโฟน 4 รายหนึ่งแชร์คลิปไอโฟนลุกไหม้ขณะเสียบชาร์จคาไว้ข้ามคืนในห้องครัวของบ้าน โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับครอบครัวของนายเบรนและนางเจนนิเฟอร์ เลสแกงค์ที่รัฐโอไฮโอของสหรัฐ โดยไอโฟน 4 ซึ่งเป็นรุ่นที่เปิดตัวเมื่อ 12 ปีที่แล้วเกิดไฟลุกไหม้ ทางครอบครัวเล่าว่า “เราโชคดีมากที่ไม่เกิดไฟไหม้บ้าน เมื่อคืนที่ผ่านมา ลูกๆ ของเรากำลังชาร์จ iPhone 4 เครื่องเก่าของเราด้วยเครื่องชาร์จของแอปเปิ้ล และเกิดระเบิด ไฟลุกไหม้ในห้องครัวขณะที่เรากำลังนอนหลับ โชคดีที่เราเพิ่งทำความสะอาดเคาน์เตอร์มา เพราะบนโต๊ะเต็มไปด้วยหนังสือเรียนและเอกสารมากมาย พอเราตื่นมาตอนเช้าก็พบกับเศษซากของโทรศัพท์และเขม่าดำเต็มเคาน์เตอร์แล้ว

สำหรับสาเหตุการเกิดไฟลุกไหม้นั้นอาจมาจากหลายสาเหตุ แต่คาดว่าอาจเกิดจากแบตเตอรี่โทรศัพท์เสื่อมสภาพและเกิดความร้อนที่สูงเกินไป จนทำให้ติดไฟได้ ขณะที่อายุของไอโฟนก็เป็นปัจจัยเช่นกัน หากผู้ใช้ไม่เคยเปลี่ยนแบตเลย นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นๆ อย่างสายชาร์จ หัวชาร์จ ปลั๊กไฟ ที่อาจทำให้เกิดไฟลุกไหม้ได้ ดังนั้นผู้ใช้งานควรตรวจเช็คดูแลอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพดีเสมอ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ