ระทึก! ดินยุบตัว ถล่มทับร่างนักขุดทอง ดับสลด

Home » ระทึก! ดินยุบตัว ถล่มทับร่างนักขุดทอง ดับสลด
ดินถล่ม-ปก-min

ดับสลด! ดินถล่มปิดหลุม ลึก 10 เมตร กลบร่างนักขุดทอง วัย 48 ปี เสียชีวิต กู้ภัยใช้เวลาหาร่างนานกว่า 3 ชม.

เมื่อเวลา 22.00 น. (วันที่ 18 มี.ค.67) ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทางมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถานบางสะพาน เม่งรุ้ง ได้รับแจ้งเหตุว่า “มีชาวบ้านเข้าไปขุดทอง แล้วสูญหาย” เหตุเกิดใกล้คลองทอง บ้านวังน้ำเขียว ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงส่งเจ้าหน้าที่เดินทางไปที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ในพื้นที่ยังไม่ทราบจำนวนชาวบ้านที่มีการลงไปขุดดินเพื่อนำดินมาร่อนทอง ซึ่งขณะขุดดินอยู่นั้น ตัวดินเกิดยุบตัวและถล่มปิดปากหลุม ด้วยความลึก 8-10 เมตร ทางเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสามารถลงไปได้ จึงประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลร่อนทอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และนำรถแบ็คโฮ 2 คัน เร่งขุดค้นหาร่างผู้สูญหายต่อไป

ดินถล่ม บางสะพาน (3)-min
ที่มา : สว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน บางสะพาน – เม่งรุ้ง

ต่อมาได้มีรายงานชื่อผู้สูญหาย คือ นายอุทัย อายุ 48 ปี อยู่หมู่ 7 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถแบ็คโฮขุดเปิดบริเวณหน้าดิน เมื่อถึงปากโพรงลักษณะเป็นถ้ำ ได้ใช้กำลังคนในการขุดหาเป็นช่วงๆสลับกับการใช้เครื่องจักรขุดตามเข้าไปเป็นระยะ ต่อมาในเวลา 22.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาพบร่างของนายอุทัย ถูกดินอัดทับเสียชีวิต จึงได้ช่วยกันขุดดินแล้วนำร่างขึ้นมาไว้ด้านบน และส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อชันสูตรพลิกศพ

ดินถล่ม บางสะพาน (2)-min
ที่มา : สว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน บางสะพาน – เม่งรุ้ง

ทาง พ.ต.ท.อรรถพล ชุมคง พนักงานสอบสวน สภ.บางสะพาน สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอุทัย พร้อมด้วย นายสมพร อายุ 58 ปี และนายเดือนทอง ทั้ง 3 คน เดินทางมาร่วมกันขุดหาทองตั้งแต่เวลา 16.00 น โดยนายอุทัย รับอาสาลงไปขุดดินในหลุม ส่วนนายสมพร และนายเดือนทอง เป็นคนคอยดึงกระป๋องดินขึ้นมา เพื่อเตรียมร่อนทอง ทำไปได้ประมาณ 12 กระป๋อง หรือ 6 กระสอบปุ๋ย แต่ในขณะทำงานได้ยินเสียงดินพังถล่มลงไปในหลุม ทั้งนายสมพร และนายเดือนทอง จึงได้ใช้จอบช่วยกันขุดเพื่อช่วยนายอุทัย ที่อยู่ด้านล่าง แต่ในขณะขุด ดินก็ได้ไหลลงไปเรื่อยๆ ทำให้เริ่มทับทั้ง 2 คน โชคดีที่ชาวบ้านใกล้เคียงได้ยินเสียงเอะอะ จึงมาดูและใช้เชือกโยนลงไปให้ทั้ง 2 คนไต่เชือกขึ้นมาจากหลุมจนรอดตายมาได้

ดินถล่ม บางสะพาน (1)-min
ที่มา : สว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน บางสะพาน – เม่งรุ้ง

นายกิติพงศ์ สุขภาคสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เตรียมประชุมเพื่อมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น อบต. เทศบาล ทำการสำรวจบ่อทองที่ถูกขุดทิ้งไว้ และ ดำเนินการปิดบ่อเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับประชาชนอีกต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ