ระทึก ดัมพ์รถบรรทุก 18 ล้อ ขัดข้องยกขึ้นเอง ชนสะพานลอยพังถล่มทับ คนขับรอด

Home » ระทึก ดัมพ์รถบรรทุก 18 ล้อ ขัดข้องยกขึ้นเอง ชนสะพานลอยพังถล่มทับ คนขับรอด

ระทึกกลางดึก ดัมพ์รถบรรทุก 18 ล้อ ขัดข้องยกขึ้นเอง กระแทกสะพานลอยพังถล่มลงมา

(29 มิ.ย.64) เมื่อเวลา 22.00 น.  ร.ต.อ.วิวัฒน์ จันทร์นาค รอง สว.สอบสวน สภ.วังน้อย  จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งว่ามีเกิดเหตุสะพานลอยคนข้าม พังถล่มลงมาทับรถบรรทุกพังเสียหาย เหตุเกิดบนถนนโรจนะ ขาเข้าอยุธยา ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 34 หมู่ที่ 6  ต.ลำตาเสา อ. วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ (จุดวังน้อย) 

พบรถยนต์บรรทุก 18 ล้อ กึ่งพ่วง หมายเลขทะเบียน 84-9988 สระบุรี ตัวพ่วงถูกสะพานลอยคนข้ามพังถล่มลงมาทับ พังเสียหาย เศษปูนประจายเกลื่อนถนน ปิดการจราถนนโรจนะขาเข้าทั้งเส้นทาง ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบส่วนหัวของรถบรรทุกจอดอยู่  มีนายเฉลิมเกียรติ อายุ 33 ปี เป็นคนขับรถบรรทุกอยู่ในอาการตกใจ

สอบถาม นายเฉลิมเกียรติ คนขับรถบรรทุก ทราบว่า อยู่ระหว่างเดินทางไป จ.อ่างทอง เพื่อไปบรรทุกทราย มีเพื่อนรถบรรทุกด้วยกันวิ่งตามกันมา 3 คัน  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังสนั่น พบว่าสะพานลอยพังถล่มลงมาทับตัวกระบะของรถตนเองแล้ว แต่เพื่อนที่วิ่งตามกันมาเบรกรถไว้ได้ทัน

จากการสอบถาม แม่ค้า และชาวบ้านที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ  เห็นว่ารถบรรทุกวิ่งมาแล้ว ตัวกระบะบรรทุกดั๊มยกขึ้นไปกระแทกกับสะพานจนทำให้สะพานพังถล่มลงมา   

นายวิเชียร จูห้อง นายอำเภอวังน้อย กล่าวว่า สะพานลอยคนข้าม นี่อยู่ในสภาพแข็งแรงใช้งานได้ปกติ ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดการที่ระบบดัมพ์ของรถบรรทุกขัดข้อง รถบรรทุกวิ่งมาแล้วดั๊มยกขึ้นจนตัวกระบะไปกระแทกกับตัวสะพานอย่างแรงจนทำให้ตัวสะพานพังถล่มลงมาในฝั่งขาเข้า ส่วนอีกฝั่งไม่พังลงมาซึ่งจะต้องตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงอีกครั้ง และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้อย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่แขวงการทาง  ทำการปิดการจราจรถนนโรจนะขาเข้าอยุธยา และเปิดให้รถยนต์สัญจรวิ่งสวนทางกันในถนนขาออก มุ่งหน้า อำเภอวังน้อย และจะเร่งเคลื่อนย้าย ตัวสะพานและรถยนต์บรรทุกออกให้พ้นพื้นผิวการจราจร ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควร

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า ก่อนที่รถบรรทุกคันเกิดเหตุจะวิ่งมาถึงสะพานลอยประมาณ 120 เมตร ดัมพ์ของรถบรรทุกได้ยกขึ้น แล้ววิ่งไปชนกับตัวสะพานลอยคนข้าม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ