ระดมกำลัง ดำน้ำ-บินโดรน ค้นหา ตาวัย 65 ปี ออกหาปลากว๊านพะเยา หายทั้งเรือทั้งคน 

Home » ระดมกำลัง ดำน้ำ-บินโดรน ค้นหา ตาวัย 65 ปี ออกหาปลากว๊านพะเยา หายทั้งเรือทั้งคน 



พะเยา ระดมกำลัง จนท. ดำน้ำ บินโดรน ออกค้นหา คุณตาวัย 65 ปี ตี 3 ออกหาปลากว๊านพะเยาขาย แต่หายทั้งเรือทั้งคน ญาติคาดเรือคว่ำจมน้ำเสียชีวิต

1 พ.ย. 65 -ร.ต.อ. วีระชา ติ ตัดเต็ม รอง สว.(สอบสวน) สภ. เมืองพะเยารับแจ้งว่ามีชาวประมงพื้นบ้านออกปักเบ็ดหาปลา กว๊านพะเยา แล้วหายไปทั้งเรือและคนตั้งแต่ตี 3 เช้าวันนี้

ตอนนี้ยังระดม กำลังเจ้าหน้าที่ ทหารมนุษย์กบ ค่ายขุนเจืองธรรมมิกราช ปภ.จังหวัด ปภ.อบจ. ปภ.ทม. ชาวประมงพื้นบ้านและชุดกู้ภัย ออกค้นหา โดยใช้เรือแจว เรือท้องแบน ออกค้นหาในกว๊าน ทั้งเรือ รวมถึงใช้โดรนบินค้นหาทางอากาศ แต่ยังไม่เจอพบทั้งเรือทั้งคน

นายประพันธ์ ฉันทะ อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 50/1 ถนนราชบุตร ต.เวียงอ.เมือง จ.พะเยา ชาวประมงพื้นบ้าน พบเพียงแต่รองเท้าแตะสีฟ้าที่ถอดวางไว้ และพบรถจักรยานตั้งจอดไว้บนฝั่งริมกว๊านพะเยา ตรงที่จอดเรือหรือท่าเรือ แต่ไม่พบทั้งเรือและคนแต่อย่างใด

จนทางญาติออกติดตามไม่พบ คาดว่าต้องจมน้ำเสียชีวิตในกว๊านพะเยาอย่างแน่นอน จนต้องมีการระดมเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ระดมกำลังออกค้นหา

แม่บ้านโรงแรมแห่งหนึ่ง ริมกว๊านพะเยา เล่าว่า ตอนเช้านำของไหว้เจ้าที่มองเห็นเรือคว่ำอยู่กลางกว๊าน คิดว่าเป็นเรือคว่ำ แต่พอได้ยินว่า มีคนหาปลาหายจึงคิดว่า น่าจะเป็นเรือที่ออกหาปลาที่หายไป

นางสมพร ฉันฑะ อายุ 61 ปี ภรรยา เล่าว่า สามีจะออกหาปลาตั้งแต่ตี 3 และจะกลับเอาปลามาให้ขายตอน 09.00 น. ทุกวัน แต่วันนี้ผิดสังเกต สามียังไม่นำปลาขึ้นมาให้ขาย จึงเดินทางออกมาดูที่ท่าเรือ พบเพียงแต่รองเท้าและรถจักรยาน

สอบถามชาวบ้านที่ออกหาปลาด้วยกัน บอกว่า ไม่เห็น จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่เข้าทำการค้นหาจนถึงตอนนี้ยังไม่เจอ และได้ทำการบนอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง เพื่อให้ได้ติดตามสามีที่หายไปในกว๊านพะเยา ด้วย

สำหรับบรรยากาศการค้นหา ได้มี นายชุติเดช มีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นางสาวอัญชลี พันธุ์ปัญญา ผช.ปภ.จ.พะเยา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมสังเกตการณ์ในการออกค้นหาผู้ที่สูญหายกว๊านพะเยา

สำหรับกว๊านพะเยา ได้มีการเตรียมสถานที่ จัดงานประเพณีลอยกระทง หรือยี่เป็งที่กว๊านพะเยา ระหว่างวันที่ 31 ต.ค.- 8 พ.ย. บริเวณถนนถนนริมกว๊านพะเยา เขตเทศบาลเมืองพะเยา และบริเวณหน้าลานพญานาค หน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง ตำบลเวียง อำเภอเมือง และเป็นเหตุการณ์ที่คาดว่า จะมีผู้เสียชีวิตในกว๊านพะเยารับลอยกระทงปีนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ