รอไม่ได้! จนท.นำผู้ป่วยสีแดง เดินเท้า 2 กม. ฝ่าน้ำท่วม หลังรถติดถึง 3 ชม.

Home » รอไม่ได้! จนท.นำผู้ป่วยสีแดง เดินเท้า 2 กม. ฝ่าน้ำท่วม หลังรถติดถึง 3 ชม.
รอไม่ได้! จนท.นำผู้ป่วยสีแดง เดินเท้า 2 กม. ฝ่าน้ำท่วม หลังรถติดถึง 3 ชม.



เจ้าหน้าที่เข็นผู้ป่วยสีแดงฝ่าน้ำท่วม เดินเท้า 2 กิโลเมตร หลังรถพยาบาลวิ่งไม่ได้ ติดบนถนนนาน 3 ชั่วโมง สุดท้ายถึงโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย

วันที่ 3 ต.ค.2565 ที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 3-9 ตุลาคม 2565 ระบุว่า การคาดหมาย ในช่วงวันที่ 3-4 ต.ค. 65 กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ ตลอดช่วง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. อุณหภูมิต่ำสุด 24-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส

และตามดังคาดไว้ เมื่อวานนี้ (3 ต.ค.) มีฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. จนถึงช่วงค่ำจึงเกิดน้ำท่วมขังรอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทำให้การจราจรติดขัดหลายชั่วโมง แน่นอนว่าย่อมสรา้งความลำบากและความรำคาญใจให้กับผู้ที่ใช้ถนนสัญจรไปมา

หากแต่สำหรับบางคนเวลามีค่าเท่ากับชีวิต ไม่สามารถรอได้เลย ดังเช่นกรณีของรถพยาบาลที่เจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใจนำผู้ป่วยเดินเท้า ระยะทาง 2 กิโลเมตร พร้อมกระเป๋า Emergency, ยา, เครื่องกระตุกหัวใจและอ๊อกซิเจน สืบเนื่องจากผู้ป่วยต้องติดอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะ มานานกว่า 3 ชั่วโมง ที่สำคัญเป็นผู้ป่วยสีแดง (กลุ่มที่มีอาการรุนแรงต้องรีบเข้ารับการรักษาตัวโดยเร็ว) และโชคดีที่ถึงโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย

ที่มา: Jira Patz EmerMed,Kontapon Bungwai,จิตรกร บัวปลี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ