รอย คีน จวกบราซิลไม่ให้เกียรติเกาหลีใต้หลังเต้นฉลองประตูเยอะเกินไป

Home » รอย คีน จวกบราซิลไม่ให้เกียรติเกาหลีใต้หลังเต้นฉลองประตูเยอะเกินไป



รอย คีน อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่า บราซิล ไม่ให้เกียรติ เกาหลีใต้ เหตุเต้นฉลองหลังทำประตูได้เยอะเกินไป รวมถึงชวน ติเต ผู้จัดการทีมมาร่วมด้วย

บราซิล เอาชนะ เกาหลีใต้ ขาดลอย 4-1 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ส่งผลให้พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปดวลกับ โครเอเชีย ต่อไป

Soccer Football – FIFA World Cup Qatar 2022 – Round of 16 – Brazil v South Korea – Stadium 974, Doha, Qatar – December 5, 2022 Brazil’s Richarlison celebrates scoring their third goal with Brazil coach Tite and teammates REUTERS/Pedro Nunes

 

โดยในเกมดังกล่าวหลังจากที่ทัพ “แซมบา” ยิงได้นั้นพวกเขาได้มีการฉลองประตูด้วยการรวมกลุ่มเต้น และหลังจากทำประตูที่สามได้ ริชาร์ลิสัน ก็มีการชวน ติเต ผู้จัดการทีมมาร่วมเต้นฉลองด้วย

หลังเกม คีน ที่ทำหน้าที่เป็นนักวิจารณ์ของ “ไอทีวี ฟุตบอล” แสดงความเห็นว่าการเต้นฉลองประตูดังกล่าวว่าเป็นการไม่ให้เกียรติคู่แข่ง “ผมไม่ชอบสิ่งนี้ ผู้คนบอกว่ามันเป็นวัฒนธรรมของพวกเขา แต่ผมคิดว่านั่นเป็นการไม่เคารพคู่แข่งจริงๆ มันคือสี่ประตู และพวกเขาก็ทำมันได้ทุกครั้ง”

“ผมไม่สนใจการเต้นครั้งแรกเท่าไหร่ แต่มันคืออันหลัง และผู้จัดการเข้ามาเกี่ยวข้อง ผมไม่มีความสุขกับมัน ผมไม่คิดว่ามันดีเลย”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ