รอฟังศาล! วิษณุ ชี้ คำวินิจฉัยนายกฯ 8 ปี ออกได้ทุกทาง ไม่ขอตอบเริ่มนับปีไหน

Home » รอฟังศาล! วิษณุ ชี้ คำวินิจฉัยนายกฯ 8 ปี ออกได้ทุกทาง ไม่ขอตอบเริ่มนับปีไหน



‘วิษณุ’ ระบุ คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญปมนายกฯ 8 ปี ‘ประยุทธ์’ ออกได้ทุกทาง ไม่ขอตอบ ต้องเริ่มนับปีไหน บอกให้รอฟังศาล เผย ครม.ไม่ได้คุยเรื่องนี้

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีใกล้วันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ความเห็นส่วนตัวคิดว่ารัฐธรรมนูญมาตรา 158 ควรตีความอย่างไร ว่า ขอให้รอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เช่นเดียวกับรัฐธรรมนูญมาตรา 264 เพราะยิ่งใกล้ตัดสินแล้วต้องรอคำสั่งศาล เพราะพูดอะไรตอนนี้มันก็ไม่เหมาะสมแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะต้องวินิจฉัยกำหนดการดำรงตำแหน่งนายกฯ ต้องเริ่มนับตั้งแต่ปีใดหรือไม่ หรือวินิจฉัยแค่ว่าผ่านหรือไม่ผ่านปม 8 ปี นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบและตอบไม่ได้ ซึ่งเป็นไปได้ทุกทาง อย่าไปเดา

เมื่อถามว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีการพูดถึงเรื่องนี้และข้อกังวลที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยในวันที่ 14 ก.ย.หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มีการพูดถึง ส่วนศาลจะวินิจฉัยในวันที่ 14 ก.ย.หรือไม่ ตนไม่ทราบ และไม่มีใครสามารถรู้ได้ เพราะมันเคยมีมาทุกรูปแบบในอดีต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ