รอฟังข่าวดี! "ดร.ก้องศักด" เผยกำลังเจรจาสิทธิ์ยิงสดยูโร 2020 ตั้งแต่รอบน็อกเอาต์

Home » รอฟังข่าวดี! "ดร.ก้องศักด" เผยกำลังเจรจาสิทธิ์ยิงสดยูโร 2020 ตั้งแต่รอบน็อกเอาต์

ความเคลื่อนไหวของโอกาสที่แฟนบอลชาวไทยจะได้รับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 16 หรือ ยูโร 2020

ล่าสุด เพจของนักข่าวกีฬาชื่อดังอย่าง บี บางปะกง – Bebangpakong ได้รายงานว่า “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” ช่วงระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน -11 กรกฎาคม 2564 ในประเทศไทยว่า “ตอนแรก ทาง กกท.ไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการเรื่องนี้ โดยเปิดโอกาสให้โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือ ทีวีพูล และภาคเอกชน เป็นฝ่ายดำเนินการ”

“แต่ต้องยอมรับว่า ด้วยสภาพทางเศรษฐกิจ ทำให้ไม่มีฝ่ายใดที่ซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2020 ดังนั้น ทาง กกท.กำลังอยู่ในช่วงของการเจรจาในการถ่ายทอดสดให้คนไทยได้ดู”

“ด้วยสถานการณ์ที่เราไม่ได้คาดคิด รวมทั้งไม่ได้เตรียมการไว้ ข้อจำกัดต่างๆ และมีเวลากระชั้นชิด ทำให้ไม่ทันในการดำเนินการคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดรอบแรกของยูโร 2020”

“แต่ตอนนี้เรากำลังอยู่ในช่วงการเจรจา และดูความเป็นไปได้ในการถ่ายทอดสดตั้งแต่รอบน็อกเอาต์ ตั้งแต่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นต้นไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศให้คนไทยได้รับชมกันผ่านทางฟรีทีวี แต่ยังไม่ขอเปิดเผยช่องฟรีทีวีที่จะถ่ายทอดสดและมูลค่าลิขสิทธิ์ในตอนนี้ เพราะทางทีมงานกำลังดำเนินงาน คาดว่าภายในอีก 1-2 วันข้างหน้าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่าจะมีการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2020 แบบไหนอย่างไร” ดร.ก้องศักด กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ