รอผลอุทธรณ์โทษ ฟาบิโอ ปาราติชี ขอพักบทบาทผู้อำนวยการไก่เดือยทอง

Home » รอผลอุทธรณ์โทษ ฟาบิโอ ปาราติชี ขอพักบทบาทผู้อำนวยการไก่เดือยทอง



ฟาบิโอ ปาราติชี ขอหยุดพักการทำหน้าที่ผู้อำนวยการฟุตบอลท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในช่วงเวลาที่รออุทธรณ์โทษแบนซึ่งเพิ่งถูกฟีฟ่าขยายผลไปทั่วโลก

ฟาบิโอ ปาราติชี ตัดสินใจหยุดการทำหน้าที่ผู้อำนวยการฟุตบอล “ไก่เดือยทอง”ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงเวลาที่รออุทธรณ์โทษแบนซึ่งเพิ่งถูกขยายผลไปถึงวงการฟุตบอลทั่วโลก

สำหรับปาราติชีโดนสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) สั่งแบน 30 เดือน จากกรณีที่ยูเวนตุส สโมสรแห่งเซเรีย อา อิตาลี ถูกลงโทษตัดแต้มข้อหาทำกำไรส่วนทุนจากการซื้อขายนักเตะแบบไม่ชอบมาพากล

โดยโทษจากเอฟไอจีซีนั้นที่จริงแล้วมีอำนาจบังคับใช้เฉพาะในอิตาลี แต่เอฟไอจีซีส่งเรื่องถึงสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้ขยายบทลงโทษของผู้บริหารแต่ละคนที่ถูกลงโทษให้ครอบคลุมวงการฟุตบอลทั้งโลก ซึ่งล่าสุดฟีฟ่าตอบตกลงบังคับใช้ตามนั้นแล้ว

บทลงโทษของยูเวนตุสและเหล่าผู้บริหารดังกล่าวปัจจุบันยังอยู่ในขั้นตอนอุทธรณ์ ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็จะรู้ผลวันที่ 19 เมษายนนี้ โดยปาราติชีจะหยุดการทำหน้าที่ให้สเปอร์ไปก่อน และผลการอุทธรณ์อาจจะเป็นสิ่งตัดสินอนาคตของเจ้าตัวต่อไป

แถลงการณ์จากสเปอร์ระบุว่า “จากคำตัดสินที่เกินคาดโดยฟีฟ่า บทลงโทษในตอนนี้อาจส่งผลกระทบทางกระบวนการยุติธรรมหลายขั้น โดยฟาบิโอตกลงกับสโมสรแล้วว่าจะขอพักงานเพื่อรอผลการอุทธรณ์”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ