"รองแต้ม" สืบมาแล้ว "สารวัตรแบงค์" เพิ่งถูกส่งไปแก้ส่วยทางหลวง ไม่ยอมรับผลประโยชน์

Home » "รองแต้ม" สืบมาแล้ว "สารวัตรแบงค์" เพิ่งถูกส่งไปแก้ส่วยทางหลวง ไม่ยอมรับผลประโยชน์

รายการโหนกระแส เชิญ “ท่านเรวัช” พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด และ “รองแต้ม” พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 2 อดีตนายตำรวจมือปราบมาพูดคุย กรณีคดีใหญ่ กำนันสั่งมือปืนยิงสารวัตรทางหลวงเสียชีวิต ก่อนนำไปสู่การตามล่าจับกุม ไอ้หน่อง ท่าผา มือปืน สุดท้ายเกิดการยิงปะทะ เจ้าหน้าที่วิสามัญคนร้ายเสียชีวิต ส่วน “กำนันนก” เข้ามอบตัวแล้วเมื่อวานนี้

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มองว่า ต่างจังหวัดจะมีเหตุการณ์แบบนี้เยอะมาก พวกคนใหญ่คนโตในพื้นที่ชอบเรียกตำรวจไปกินข้าว ตบหัวตำรวจได้ มันก็แสดงอำนาจบารมี ตำรวจก็ชอบเข้าไปหากำนันผู้ใหญ่บ้านพวกนี้ เพราะกำนันผู้ใหญ่บ้านเหล่านี้ เป็นมือเป็นไม้ให้นักการเมืองที่ใหญ่ขึ้นไปอีก มันก็เป็นเรื่องผลประโยชน์ทั้งนั้น

ตนไปสืบมาแล้วว่า สาเหตุของเรื่องไม่ใช่แค่เรื่องขอตำแหน่ง แต่เป็นเรื่องผลประโยชน์ น้องที่เสียชีวิตเพิ่งไปประจำใหม่ ที่ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ส่งไปปราบปรามส่วยรถบรรทุก เป็นมือดีของผู้บัญชาการ เป็นคนที่ผู้บัญชาการไว้วางใจส่งไปแก้ปัญหาส่วยรถบรรทุก เชื่อว่าน้องไม่รับผลประโยชน์ มันก็เลยมาเกิดเรื่องแบบนี้ 

“มีคนถามผมว่า เราจะแก้ปัญหานี้ยังไง ผมบอกว่า ไม่ต้องทำx่าอะไรหรอก มึงก็แค่ไม่รับเงินมัน มันก็ไม่กล้ากับมึงแล้ว ที่มันกดขี่กดหัวมึงได้ เพราะมึงไปรับเงินเขาก่อน แล้วไอ้น้องที่เสียชีวิตเนี่ย มันเพิ่งไปใหม่ มันไม่รับผลประโยชน์ ผมไปสืบมาแล้ว มันไม่ใช่เรื่องขอตำแหน่งอย่างเดียว มันเรื่องผลประโยชน์ ทำรถบรรทุกไง” พล.ต.ต.วิชัย  กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ