รองอธิการฯ เผย "รุ่นพี่ 12 คน" สารภาพรุมทำร้าย "น้องปลื้ม" เสียชีวิต แม่ไม่โทษสถาบัน

Home » รองอธิการฯ เผย "รุ่นพี่ 12 คน" สารภาพรุมทำร้าย "น้องปลื้ม" เสียชีวิต แม่ไม่โทษสถาบัน

รองอธิการฯ เผย “รุ่นพี่ 12 คน” รับสารภาพแล้วว่ารุมทำร้าย “น้องปลื้ม” อาการสาหัสก่อนเสียชีวิต แม่เปิดใจไม่โทษสถาบัน ผิดที่คนบางกลุ่ม

(8 มิ.ย.64)  ความคืบหน้ากรณีที่ นางมนัสนันท์ อายุ 57 ปี มารดาของ นายวีรพัฒน์ หรือ ปลื้ม อายุ 22 ปี นักศึกษาช่างปีที่ 2 วิทยาลัยชื่อดังย่านปทุมวัน กรุงเทพมหานคร  ได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมหลังลูกชายถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายจนอาการสาหัส ถูกหามส่ง รพ. นอนรักษาตัวอยู่ 8 วันแล้วเสียชีวิต เพราะเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม    

  • ญาติติดใจ ลูกชายดับปริศนา พบหลักฐานเด็ด เชื่อถูกรุ่นพี่สถาบันดังซ้อมขณะเตรียมรับน้อง

บรรยากาศเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้มีการประกอบพิธีสวดอภิธรรมศพน้องปลื้ม ที่บ้านใน ต.หนองกี่  อ.หนองกี่  โดยวันนี้ได้มี ผศ.พรชัย  อัฉริยเมธากร  รองอธิการบดี พร้อมคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ พร้อมเป็นตัวแทนมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวในเบื้องต้น ทั้งนี้ยังได้มีคณาจารย์ เพื่อนๆ และรุ่นพี่สถาบันเดียวกัน รวมถึงศิษย์เก่าก็ได้มาร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพน้องปลื้ม ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว   

โดยรองอธิการบดี ได้เปิดเผยภายหลังร่วมงานสวดอภิธรรมศพน้องปลื้มว่า ภายหลังทราบเรื่องที่เกิดขึ้นทางมหาวิทยาลัย ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการตั้งกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงจนทราบว่ามีใครเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ได้มีการเรียนนักศึกษากลุ่มดังกล่าวมาสอบถาม ซึ่งก็มีนักศึกษารุ่นพี่จำนวน 12 คน ออกมายอมรับสารภาพว่าได้ทำร้ายน้องปลื้มจริง ส่วนใครจะทำร้ายลักษณะไหนข้อมูลก็อยู่ในสำนวนของตำรวจแล้ว

ในส่วนของทางมหาวิทยาลัยก็ได้ดำเนินการตามระเบียบ โดยขณะนี้ได้มีการเสนอชื่อนักศึกษาทั้งหมด ให้อธิการบดีลงนามลงโทษขั้นสูงสุดคือไล่ออก ตอนนี้รอเพียงอธิการบดีลงนามเท่านั้นก็จะมีผลทันที  ส่วนการเยียวยาช่วยเหลือทางมหาวิทยาลัยก็พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวที่ต้องสูญเสียลูกชาย ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทางมหาลัย  ก็จะร่วมกันหามาตรการป้องกันและแก้ไขอย่างจริงจัง   เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก

ขณะที่นางมนัสนันท์ ผู้เป็นแม่ บอกว่า ขอบคุณทางสถาบันที่ให้ความร่วมมือทั้งเรื่องภาพกล้องวงจรปิดในคืนเกิดเหตุ แม้จะไม่เห็นภาพช่วงที่เกิดเหตุ  แต่ก็น่าจะเป็นหลักฐานที่ทำให้เชื่อได้ว่าน้องถูกทำร้ายร่างกายก่อนจะเสียชีวิต ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ ซึ่งแม่ก็ไม่ได้ติดใจทางสถาบันเพราะเชื่อว่าเกิดจากการกระทำบุคคลกลุ่มหนึ่ง  ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางสถาบันหรือนักศึกษาคนอื่นๆ เลย  ก็อยากให้คนที่กระทำให้น้องเสียชีวิตตัวจริง  ออกมายอมรับผิดกับสิ่งที่กระทำ และกราบขอขมาศพลูกชาย ซึ่งส่วนตัวพร้อมอโหสิกรรม แต่ส่วนเรื่องคดีก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ส่วนที่ทราบข่าวว่ารุ่นพี่ทั้ง 12 คนออกมายอมรับสารภาพแล้วนั้น ก็เป็นเพียงกระแสข่าวแต่ยังไม่มีอะไรยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษร และยังไม่ได้ยินจากปากของผู้กระทำเลย

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ