รองต่อ อัปเดต กราดยิงสายไหม ย้ำไม่ใช้ความรุนแรง เอาจิตแพทย์เข้าช่วย

Home » รองต่อ อัปเดต กราดยิงสายไหม ย้ำไม่ใช้ความรุนแรง เอาจิตแพทย์เข้าช่วย
รองต่อ

รอง ผบ.ตร.ต่อศักดิ์ สุขวิมล อัปเดตสถานการณ์ กราดยิงสายไหม ย้ำจะไม่ใช้ความรุนแรง และเอาจิตแพทย์เข้าช่วย ตอนนี้ต้องเยียวยาชาวบ้านก่อน

ยังคงเกาะติสถานการณ์กันอย่างต่อเนื่องกับเหตุ กราดยิงสายไหม เบื้องต้นชาวบ้านเล่าว่าเมื่อช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ได้ยินเสียงปืน จึงได้แจ้งเหตุไป โดยผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจสังกัดสันติบาล ยศพันตำรวจโท ตำแหน่งสารวัตรฝ่ายปกครองและกิจกรรม โดยเคยทำหน้าที่เป็นครูฝึกในหน่วยสันติบาล เชื่อว่ามีความรู้ในการใช้ปืนอย่างแน่อน นอกจากนั้นยังมีอาการทางจิตซึ่งทางต้นสังกัดนั้นให้พักงานและในวันนี้ สารวัตรคลั่ง รายนั้นต้องเข้าไปรักษาอาการแต่แล้วก็มาเกิดเหตุ กราดยิงสายไหม ก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมชุดอรินทราชได้เข้าพื้นที่ในเวลา 13.20 น. เพื่อไกล่เกลี่ยโดยการส่งข้อความและการโทร นอกจากนั้นยังมีเพื่อนสนิท ลูกชายและพี่ชายเข้ามาช่วยไกลเกลี่ยแต่ก็ไม่เป็นผล และก็มีเสียงปืนดังหลายนัด คาดว่า ผู้ก่อเหตุ นั้นยิงสวนเพื่อโต้ตอบเจ้าหน้าที่ ต่อมาสถานการณ์ตึงเครียดหนัก ผู้ก่อเหตุได้มีการสาดน้ำออกจากบ้านพักและตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่เป็นระยะๆ ก่อนจะนิ่งเงียบไป

  • ผู้ก่อเหตุ กราดยิงสายไหม โต้ตอบครั้งแรก หลังไกล่เกลี่ยนาน 8 ชม.
  • กราดยิงสายไหม อัปเดตล่าสุด ผบช.น. เข้าที่เกิดเหตุ เผย จะจบเรื่องนี้ให้ไวที่สุด
  • เปิดวินาที เจรจาสารวัตรคลั่ง กราดยิงสายไหม คนสนิทกล่อมขอให้ยอมมอบตัว

จนเจ้าหน้าที่นั้นตั้ดสินใจใช้วิธีการ ยิงแก็สน้ำตา ในช่วงเวลา 6 โมงเย็นถึง 1 ทุ่มเป็นจำนวน 2 รอบ และพึ่งเสริมกำลังเพิ่มเติมอีกครั้งเวลา 20.53 น เพื่อยิงแก็สน้ำตาอีกครั้งหลังผู้ก่อเหตุไม่ยอมมอบตัว ต่อจากนั้นไม่นานก็ได้ยินโต้ตอบจาสกผู้ก่อเหตุครั้งแรกหลังผ่านไปกว่า 8 ชม. โดยผู้ก่อเหตุตะโกนออกมาจากตัวบ้านโดยกล่าวว่า “จะฆ่าตายให้หมดเลย”

อัปเดต กราดยิงสายไหมล่าสุด

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.20 น. พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ต้อสื่อเพื่ออัปเดตสถานการณ์ กราดยิงสายไหม โดยมีใจความว่า ยืนยันที่จะไม่ใช้ความรุนแรงเพราะผู้ก่อเหตุอาจมีปมในใจและไม่มีตัวประกัน บางครั้งอาจไม่ต้องเอาถึงชีวิต ในตอนนี้อยากเยียวยาชาวบ้านที่ถูกผลกระทบก่อน เพราะชาวบ้านไม่สามารถเข้าบ้านเรือนได้ จึงติดต่อประสานไปยังเจ้าหน้าที่พื้นที่เขตสายไหมให้เคลื่อนย้ายชาวบ้านไปยังพื้นที่ปลอดภัย ซึ่งจากที่จับใจความได้ผู้ก่อเหตุมีปัญหาส่วนตัวไม่เกี่ยวกับหน่วยงานหรือผู้บังคับบัญชาการ และตอนนี้มีการใช้หมอจิตเวชเข้าช่วยเจรจา

รองผบตร

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ