รวม 6 ดารานักแสดงคนดัง (เคย) รับราชการ มียศมีตำแหน่ง

Home » รวม 6 ดารานักแสดงคนดัง (เคย) รับราชการ มียศมีตำแหน่ง
รวม 6 ดารานักแสดงคนดัง (เคย) รับราชการ มียศมีตำแหน่ง

เปิดภาพดาราคนดังเคยรับราชการทั้งเป็นตำรวจ เป็นทหาร เป็นคุณครู มีใครบ้างมาดูกันเลย 

ดารานักแสดงคนดังที่ปัจจุบันยังคงมีผลงานที่โดดเด่นและโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง หากย้อนไปดูเส้นทางชีวิตก่อนเข้าสู่วงการบันเทิงได้รับบทเป็นพระเอก-นางเอกเป็นนักแสดงที่มีแฟนคลับมากมาย เขาและเธอเคยรับราชการมาก่อน มาย้อนดูกันเลยว่ามีใครบ้าง 

ป๊อป-อารียา สิริโสดา นางสาวไทยปี 2537 คนที่ 32 ของประเทศ จากเวทีนางงาม ป๊อป อารียา โลดแล่นมาเป็นนักแสดงฝากผลงานไว้ 2 เรื่องคือ นิรมิต เล่นคู่กับ เบิร์ด ธงไชย เมื่อปี 2540 และ ลิขิตรัก เมื่อปี 2561 ซึ่งระหว่างที่ทำงานในวงการบันเทิง ป๊อบ อารียา เข้ารับราชการเป็นอาจารย์สอนในโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ติดยศร้อยโทหญิง จนหลายคนเรียกติดปากว่า หมวดป๊อป ภายหลังได้ลาออกจากการรับราชการมาทำงานเบื้องหน้าและงานเบื้องหลังอย่างการเป็นผู้กำกับ 

มิค-บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ นักแสดงหนุ่มอารมณ์ดีพ่วงตำแหน่งเป็นคุณพ่อลูกสาม สามีของนางเอก เบนซ์ พรชิตา ต้องบอกว่า มิค บรมวุฒิ มาจากครอบครัวรับราชการทหาร คุณพ่อ พล.อ.สมชาย หิรัญยัษฐิติ อดีตรองสมุหราชองครักษ์ เพราะมีคุณพ่อเป็นไอดอลจึงทำให้เขาอยากเดินตามสายงานของคุณพ่อ จึงสอบเข้ารับราชการทหารติดยศ ร้อยเอก สังกัดกองทัพบก

ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ พระเอกสุดหล่อขวัญใจสาวๆ หากเปิดประวัติของพระเอกรุ่นใหญ่ เรียนจบปริญญาตรีจากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และระดับปริญญาโทที่คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งหลังจากเรียนจบ ป้อง ณวัฒน์ ได้สอบเข้ารับราชการในตำแหน่งนักเศรษฐกรประจำ สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ กระทรวงการคลัง

จิ๊บ-วสุ แสงสิงห์แก้ว นักแสดงและนักร้องเสียงดีและอีกหนึ่งบทบาทที่หลายคนคุ้นเคยเขาคือหนึ่งใน เอลวิส เมืองไทย ที่คัฟเวอร์ได้เหมือนมากด้วยความที่ชื่นชอบเป็นศิลปินในดวงใจ ซึ่งหากดูเส้นทางก่อนเข้าสู่วงการบันเทิงของ จิ๊บ วสุ นั้น เขาคือหนุ่มไฮโซที่หล่อและมีเสน่ห์มาก จบปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นสอบเข้าทำงานในกระทรวงการต่างประเทศในปี 2533 และไปศึกษาต่อระดับปริญญาโท (Master of Arts in International Affairs) ณ Ohio University สหรัฐอเมริกา(ทุนมหาวิทยาลัย) และ Foreign Service Programme , Master of Science in Global Governance ณ Oxford University อังกฤษ (ทุนกระทรวงการต่างประเทศ) ก่อนจะมารับราชการที่กระทรวงต่างประเทศ และได้ย้ายไปรับตำแหน่งกงสุลไทยประจำสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำสิงคโปร์ เป็นเวลา 4 ปี และเป็นข้าราชการระดับนักการทูตชำนาญการ ตำแหน่งเลขานุการอธิบดีกรมการกงสุล 

นีโน่-เมทนี บุรณศิริ นักแสดงนักร้องและพิธีกรมากความสามารถที่โลดแล่นในวงการบันเทิงมากกว่า 30 ปีมีผลงานให้ได้เห็นอย่างหลากหลาย เมื่อเปิดประวัติของ นีโน่ เมทนี ด้านการศึกษาเขาเรียนจบจากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จากประเทศสเปน จากได้นั้นได้เรียนต่อในหลักสูตรบริหารงานภาครัฐ และกฎหมายมหาชน จากสถาบันพระปกเกล้า จบหลักสูตรวิทยาการจัดการสำหรับผู้บริหารระดับสูง จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือนิด้า ต่อมา นีโน่ เมทนี ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็น ผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2562 

หมอก้อง-สรวิชญ์ สุบุญ นักแสดงอารมณ์ดีที่มีผลงานละครหลากหลายบทบาท แต่อีกหนึ่งบทบาทในชีวิตจริงกับชื่อเรียกขาน หมอก้อง เพราะเขาคือนายแพทย์ จบการศึกษาแพทยศาสตรบัณฑิตจากวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ได้คะแนนเฉลี่ยสะสม 3.51 เกียรตินิยมอันดับ 1 หลังจากสำเร็จการศึกษาได้เป็นแพทย์ใช้ทุนอยู่ที่โรงพยาบาลค่ายจักรพงษ์ จ.ปราจีนบุรี เป็นระยะเวลา 1 ปีแล้วย้ายเข้ามาประจำอยู่ที่ บ.ก. สูงสุด ปัจจุบัน หมอก้อง เป็นแพทย์ทหารเวชปฏิบัติทั่วไป (General Practitioner) สังกัดกองตรวจโรค หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ปัจจุบันย้ายมาสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

สงกรานต์ เตชะณรงค์ หนุ่มไฮโซที่มีผลงานทั้งเป็นนายแบบ อดีตสามีของนางเอกแอฟ ทักษอร อดีตแฟนของ แมท ภีรนีย์ ปัจจุบันเจ้าตัวคบหาดูใจอยู่กับ มายด์ ณภศศิ ร่วมกันบริหารธุรกิจ หากย้อนเส้นทางการรับราชการของ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ปัจจุบันติดยศ พันตำรวจตรีสงกรานต์ เตชะณรงค์ เคยรับราชการทหาร ต่อมาได้โอนมารับราชการเป็นตำรวจและได้รับพระราชทานยศ ร้อยตำรวจโท ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2554 จากนั้นจึงได้เข้ามารับตำแหน่งโฆษกกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ปัจจุบันรับราชการตำรวจในสังกัดสำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติงานกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ