รวบ 5 ชาวจีน เช่าบ้านหรู ตั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทวงหนี้ หมุนเวียนหลายสิบล้าน

Home » รวบ 5 ชาวจีน เช่าบ้านหรู ตั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทวงหนี้ หมุนเวียนหลายสิบล้าน



บุกรวบ 5 ชาวจีน เช่าบ้านหรู เดือนละ 1.8 แสนบาท ตั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทวงหนี้ คาดเงินหมุนเวียนหลายสิบล้านบาท อ้างไม่รู้ผิดกฎหมายในไทย

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 11 เม.ย. 2566 พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก เลขที่ 169/1 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่ามีชาวจีนลักลอบตั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์โดยผิดกฎหมาย

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านหรู 2 ชั้น ชั้นล่างพบชาวจีน 5 คน แยกเป็นชาย 4 คน และหญิง 1 คน ประกอบด้วย นายฟู่ หยินเต๋อ อายุ 36 ปี นายหู เสี่ยวเวย อายุ 41 ปี นายหลิน หย่งปิน อายุ 29 ปี นายจี ลิวเน่ อายุ 29 ปี และ น.ส.ทัง เหว่ย อายุ 35 ปี กำลังคุยกับลูกค้าเป็นภาษาจีน ตรวจยึดของกลางได้หลายการ ประกอบด้วย คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 8 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 12 เครื่อง ซิมเบอร์มือถือที่ถูกใช้แล้วกว่า 50 เบอร์ และบัญชีรายชื่อลูกค้ากว่า 100 คน

พล.ต.ต.กัมพล เปิดเผยว่า ชาวจีนได้เช่าบ้านพักหรูหลังดังกล่าว เดือนละ 1.8 แสนบาท ใช้ประเทศไทยตั้งฐานทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทวงเงินหนี้นอกระบบผิดกฎหมายของประเทศจีน โดยมีนายฟู่ หยินเต๋อ เป็นหัวหน้าแก๊งค่อยจัดการทุกอย่าง เช่น คุมการทำงานลูกน้อง หาบ้านเช่า รวมถึงจ้างหญิงชาวจีนคอยทำอาหารและดูแลบ้าน ส่วนยอดเงินหมุนเวียนคาดว่าหลายสิบล้านบาทเบื้องต้นจากการตรวจสอบหนังสือเดินทางชาวจีนทั้งหมด พบว่าอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด สอบสวนอ้างว่า ไม่รู้ว่างานที่อยู่นั้นจะผิดกฎหมายในประเทศไทย เจ้าหน้าที่คุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินคดี พร้อมสืบสวนขยายผลกวาดล้างจับกุมเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์เงินกู้เถื่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ