รวบ 31 นช.หัวโจก ก่อจราจลเผาคุกกระบี่หวังแหกหนี สุดท้ายได้ไปอยู่เขาบิน

Home » รวบ 31 นช.หัวโจก ก่อจราจลเผาคุกกระบี่หวังแหกหนี สุดท้ายได้ไปอยู่เขาบิน



จับ 31 นักโทษหัวโจก วางเพลิงเผาเรือนนอน เรือนจำกระบี่ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้ทั้งหมดวางแผนหลบหนีหลังตรวจโควิด อ้างไม่พอใจไม่ย้ายนักโทษป่วย กำลังตำรวจ ทหาร เข้าควบคุมสถานการณ์ จับแยกไปไว้ตามโรงพัก ก่อนส่งคุกเขาบิน

วันที่ 17 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ นักโทษเรือนจำจังหวัดกระบี่ ก่อเหตุจราจลตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ต่อมาช่วงเย็นก่อความวุ่นวายขึ้นอีก คราวนี้จุดไฟเผาทำลายอาคารเรือนนอน เจ้าหน้าที่เรือนจำต้องขอกำลัง ตำรวจ ทหาร เข้าควบคุมสถานการณ์ ขณะที่รถดับเพลิงเทศบาลเมืองกระบี่เข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงจนกระทั่งสามารถควบคุมสถานการณืไว้ได้

คุก

ล่าสุดเวลา 19.00 น. นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า หลังพูดคุยเจรจากับนักโทษที่ก่อเหตุจลาจล เบื้องต้นไม่มีข้อเรียกร้องเพิ่มเติม นอกจากขอให้นำผู้ป่วยโควิดออกไปรักษาด้านนอกเท่านั้น ซึ่งกรมราชทัณฑ์ก็ได้ย้ายนักโทษป่วยออกไปรักษาแล้ว ส่วนการเผาเรือนนอนไม้เก่าขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว สาเหตุเนื่องจากมีนักโทษบางคนวางแผนหลบหนีหลังตรวจหาเชื้อโควิดแล้ว

ตำรวจ

จากการตรวจสอบพบ ว่า กลุ่มนักโทษ ที่เป็นหัวโจกก่อเหตุครั้งนี้มีทั้งนักโทษคดียาเสพติด และคดีอุกฉกรรจ์ รวม 31 คน ขณะนี้ควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมดแล้วพร้อม โดยกำลังตำรวจ ทหาร กว่า 100 นายควบคุมตัวแกนนำทั้งหมดขึ้นรถนำไปแยกขังตามโรงพักต่างๆ ก่อนส่งต่อไปยังเรือนจำเขาบิน และจะแจ้งดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

เขาบิน

” ขอยืนยันว่าไม่มีนักโทษเสียชีวิต แต่มีบางคนได้รับบาดเจ็บจากการพยายามจะหลบหนี ถูกลวดหนามบาด นำตัวส่งไปรักษาที่รพ.กระบี่ เบื้องต้นจะย้ายนักโทษไปไว้ที่อื่นก่อน และจะมีการเคลียร์พื้นที่ในวันพรุ่งนี้ “

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ