รวบ 2โจ๋ ซุกยาบ้า 5.6แสนเม็ด กัญชา 30 กิโล เช่าบ้านกลางเมืองอุดร กระจายยาเสพติด

Home » รวบ 2โจ๋ ซุกยาบ้า 5.6แสนเม็ด กัญชา 30 กิโล เช่าบ้านกลางเมืองอุดร กระจายยาเสพติด



รวบ 2โจ๋ ซุกยาบ้า 5.6แสนเม็ด กัญชา 30 กิโล เช่าบ้านกลางเมืองอุดร กระจายยาเสพติด สารภาพรับคำสั่งให้เอายาเสพติด ไปวางตามจุดต่างๆ

วันที่ 6 มิ.ย.2565 พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว รอง ผวจ.อุดรธานี พ.อ.ธนาวีร์ วิชาชัย รอง ผอ.กอ.รมน.อุดรธานี พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.พัฒนวงศ์ จันทร์พล รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายฐิติพันธ์ หรือบอส อายุ 22 ปี และนายชุติเทพ หรือโก้ อายุ 24 ปี พร้อมยาบ้า 561,800 เม็ด ยาไอซ์ 102.6 ก. กัญชา 30 กก. รถจยย.ฮอนด้า คลิ๊ก สีดำ ทะเบียน 1กม 6992 มหาสารคาม รถจยย.ยามาฮ่า มีโอ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยจับกุมได้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งในต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี

พล.ต.ต.พิษณุ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.พัฒนวงศ์ จันทร์พล รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี สืบทราบว่า มีขบวนการค้ายาเสพติด นำยาบ้า กัญชา และยาไอซ์ จากประเทศเพื่อนบ้าน มาพักเก็บไว้ในเขต อ.เมืองอุดรธานี เพื่อเป็นแหล่งพักยาบ้าและกระจายยาบ้าให้กลุ่มลูกค้าในภาคอีสาน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และนำกำลังเข้าตรวจค้น พบเป็นบ้านปูน 2 ชั้น มีนายฐิติพันธ์ และนายชุติเทพ อยู่ภายในบ้าน พบยาเสพติดจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในห้องนอนชั้นบน

จากการสอบสวนนายฐิติพันธ์และนายชุติเทพ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างจากนายเอ ไม่ทราบชื่อจริงและที่อยู่ โทรมาจ้างให้ตนมานำยาบ้าไปส่งลูกค้าโดยให้นำไปวางไว้ตามจุดต่างๆ ที่นายเอสั่ง และจะมีลูกค้ามารับเอง โดยจะได้ค่าจ้างส่งยาบ้า 2,000 เม็ด จะได้ 300 บาท แล้วจะนำเงินมาแบ่งกันและจะมียาบ้าเสพตลอด จากนั้นจึงควบคุมตัวนายชุติเทพไปตรวจห้องพัก พบยาบ้า 1,800 เม็ด และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบเป็นสีม่วง

พล.ต.ต.พิษณุ กล่าวต่อไปอีกว่า ยาเสพติดล็อตนี้ ตำรวจขยายผลมาจากการจับกุมมาจากการจับยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด กัญชา 119 กก. ยาไอซ์ 2 กก. ยาเค 1 กก. เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยขบวนการค้ายาเสพติดได้นำมาจากตะเข็บชายแดน เข้ามาพักไว้ในบ้านเช่า หรือตามวัดร้างนอกเขตเทศบาลนครอุดรธานี เพื่อกระจายยาเสพติดไปตามจังหวัดต่างๆ ทั่วภาคอีสาน

โดยเจ้าของยาบ้าจะเช่าบ้านและจ้างกลุ่มวัยรุ่นที่เสพยานำยาบ้าไปวางไว้จุดนัดหมายกับลูกค้าที่โอนเงินไปให้แล้ว ส่วนมากจะเป็นตามหลักกิโลเมตร ป้ายบอกทาง ริมถนน เมื่อลูกค้าได้รับยาบ้า ก็จะโอนเงินค่าจ้างให้ผู้ต้องหาทั้งสอง ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งปกครอง ตำรวจ ทหาร จะได้สืบสวนติดตามเพื่อทลายขบวนการค้ายาเสพติดต่อไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า/ยาไอซ์ ) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ในร่างกายขณะขับขี่รถจักรยายนต์ ก่อนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ