รวบ “ไข่เล็ก” โคตรเซียนตีนแมว ปิดตำนาน “แก๊งไทยสยาม” ตำนานโจรยุค Y2K

Home » รวบ “ไข่เล็ก” โคตรเซียนตีนแมว ปิดตำนาน “แก๊งไทยสยาม” ตำนานโจรยุค Y2K

ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล จับกุมนายศราวุธ ไทยสยาม หรือ ไข่เล็ก อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาผู้ต้องก่อเหตุ “ลักทรัพย์ ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า” ถูกจับกุมขณะที่กำลังก่อเหตุได้บริเวณริมถนนบางเอียน ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลาง ไขควง , อุปกรณ์การงัดแงะ และเงินสด (ต่างประเทศ) ที่ขโมยมา

โดยไข่เล็ก เป็นน้องคนเล็กแห่ง “สี่พี่น้องไทยสยาม” ตำนานแก๊งตีนแมวเลื่องชื่อแห่งยุคสมัย Y2K กวาดทรัพย์ไปรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 29 ล้าน ล่าสุดพ้นโทษออกมาเมื่อปลายปี 65 แต่ยังคง”ลุ่มหลง” ในเส้นทางสายโจร ตระเวนก่อเหตุย่องเข้าบ้านประชาชนไม่ต่ำกว่า 5 หลังคาเรือนกวาดทรัพย์สินไปรวมไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งครั้งนี้มีการพัฒนารูปแบบการก่อเหตุจนเป็น “ตีนแมวขั้นเซียน” ก่อเหตุอย่างแนบเนียน รู้ช่องทางการหลบหลีกเจ้าหน้าที่อย่างทะลุปรุโปร่ง สร้างความยากลำบากให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ในการค้นหาพยานหลักฐานเป็นอย่างมาก

การสืบสวนสุดพิสดารนี้จ้าหน้าที่ได้ เฝ้าติดตามพฤติกรรมจนเห็นทุกฝีก้าว กระทั่งเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 66 คนร้ายได้ออกดูลาดเลาเลือกจุดที่จะก่อเหตุอีกครั้ง ชุดสืบสวนพบ คนร้ายมีการอำพลางตัว ก่อนเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เข้าไปสู่ตัวเมืองใน จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนหายเข้าไปใน “ตรอก” แห่งหนึ่ง ซึ่งชุดสืบสวน “มั่นใจ” ว่าจะมีการก่อเหตุเกิดขึ้น นำกำลังปิดล้อมอาณาบริเวณดังกล่าว หลังจากหายเข้าไปในตรอกกว่า 1 ชั่วโมง กระทั่งวันที่ 15 มิ.ย. 66 เวลา 21.00 น. คนร้ายเดินออกมาจากตรอกมีท่าทีมีพิรุธ ชุดปฏิบัติการให้ทำงาน เข้าชาจน์คนร้ายในทันที ผลการตรวจค้นตัวพบ “ไขควง” และอุปกรณ์การงัดแงะ อีกทั้งพบทรัพย์สินที่พึ่งจะขโมยมาสดสด คนร้ายยอมจำต่อเจ้าหน้าที่ว่าพึ่งก่อเหตุมา ก่อนนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่พัก อาคารพาณิชย์แบบเก่าแห่งหนึ่ง ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

จากการสอบปากคำ นายศราวุธ ไทยสยาม ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ตนเป็นคนจังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่เมื่อเรียนจบชั้นมัธยมได้เดินทางมาอาศัยเรียนปริญญาตรีที่กรุงเทพฯ หลังจากจบปริญญาตรีได้ทำงานเป็นลูกจ้างบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง แต่เห็นว่าได้เงินน้อยและไม่พอใช้ จึงเดินทางเข้าสู่สายตีนแมว โดยเริ่มขโมยจากของเล็กๆน้อยๆ เรื่อยมาจนมีชื่อเสียงชื่อแก๊งว่า “แก๊งไทยสยาม” ซึ่งมาจากนามสกุลเดียวกันเพราะทั้งหมดเป็นพี่น้องกัน จนวันหนึ่งประมาณปี 2548-2549 ตนได้เข้าไปขโมยของในบ้านย่านยานนาวาได้ทรัพย์สินต่างๆรวมหลายล้านบาท โดยเป้าหมายของการเข้าขโมยคือ เงิน ทอง เครื่องเพชรและพระที่มีมูลค่า จากการขโมยครั้งนั้นตนได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ติดตามตนจนเจอทำให้ตนและพี่ๆของตนอีกสามคนถูกจับกุมด้วย ซึ่งหลังจากถูกจับก็เข้าไปอยู่ในเรือนจำได้เรียนรู้ความผิดพลาดต่างๆ และเมื่อได้พ้นโทษออกมาแล้วก็ยังติดนิสัยเดิม จึงไปก่อเหตุอีกและถูกจับอีก 2 ครั้ง ซึ่งทุกครั้งก็ได้เรียนรู้วิชามากขึ้นเรื่อยๆ และการก่อเหตุครั้งนี้ ตนคิดว่าได้เตรียมการก่อเหตุเป็นอย่างดี เพราะตนได้มีวิธีการหลบเลี่ยงหลายอย่าง ซึ่งวิชาที่กล่าวมาตนได้วิชามาจากที่ตนได้ติดคุกอยู่ในเรือนจำ ตนเคยติดคุกมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ครั้งนี้คาดไม่ถึงจริงๆว่าจะมาถูกจับแบบคาหนังคาเขาแบบนี้ รู้สึกงงมาก และขอให้คำมั่นต่อตำรวจชุดจับกุมว่าหากพ้นโทษออกมาแล้ว จะไม่ก่อเหตุอีกเพราะไม่อยากติดคุกอีกแล้ว โดยเตือนไปยังประชาชนว่าหากไม่อยากถูกขึ้นบ้านต้อง เลี้ยงหมา และไม่เก็บทรัพย์สินไว้ในบ้าน”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ