รวบ! แจ้งข้อหา โชเฟอร์เถื่อน ไร้ใบอนุญาติ ให้ ต่างด้าว โดยสารมาด้วย

Home » รวบ! แจ้งข้อหา โชเฟอร์เถื่อน ไร้ใบอนุญาติ ให้ ต่างด้าว โดยสารมาด้วย

โชเฟอร์เถื่อน-min

รับเต็ม ๆ ! ‘โชเฟอร์เถื่อน’ ไร้ใบอนุญาติ ขับรถตู้ มุ่งลงใต้ จนท. พบ ต่างด้าว โดยสารมาด้วย เพิ่มอีก 1 กระทก

รถตู้โชเฟอร์เถื่อน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวงและเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นายญาณพลฯ อายุ 42 ปี คนขับรถตู้ และนายสุขฯ อายุ 38 ปี ต่างด้าวหนีเข้าเมือง หลังพบคนขับไม่มีใบอนุญาติให้ต่างด้าวโดยสารมาด้วย บริเวณทางหลวงหมายเลข 37 กม.42+300 ขาล่องใต้ ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ พบ รถตู้ต้องสงสัย ดังกล่าว กำลังมุ่งหน้าลงใต้ บรรทุกผู้โดยสารและสิ่งของมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าตำรวจจึงส่งสัญญาณเรียกให้รถคันดังกล่าวหยุดเพื่อทำการตรวจสอบ

  • พ่อไม่ติดใจ สาเหตุการเสียชีวิต แจ้ง ลูกป่วยก่อนเข้าฝึกอยู่แล้ว
  • อัยการสูงสุด สั่งฟ้อง! ‘วีระชาติ’ ลูกเขยชาดา คดีเรียกรับสินบน 6 แสน
  • พิษรัก! หนุ่มบุก รัวยิงอดีตผู้ใหญ่บ้าน 7 นัด ดับบนหลังคา คาดสางแค้นปมถูกด่า

จากการสอบถามเบื้องต้น นายญาณพลฯ ให้การว่า ได้รับผู้โดยสารทั้งหมดมาจากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ สายใต้ โดยตกลงราคาค่าโดยสารเหมาจ่ายในราคาคนละ 500 บาท รวมเป็นเงิน 5,500 บาท โดยไม่ทราบว่ามีผู้โดยสารที่เป็นบุคคลต่างด้าวโดยสารมากับรถของตนด้วย

นอกจากนี้นายญาณพลฯ ยังรับว่าตนเองยังไม่ได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบกให้เป็นผู้ประกอบการขนส่งรถโดยสารไม่ประจำทางแต่อย่างใด ในส่วนของนายสุขฯ ให้การว่า ได้เข้าเมืองมาโดยไม่รับอนุญาต โดยแอบเข้ามาช่องทางธรรมชาติ และมาขึ้นรถตู้โดยสารโดยซื้อตั๋วโดยสารมาในราคา 900 บาท

รถตู้โชเฟอร์เถื่อน

จากการตรวจสอบ พบนายญาณพลฯ แสดงตนเป็นผู้ขับขี่ พร้อมด้วยผู้โดยสารภายในรถคันดังกล่าวจำนวน 11 คน โดย 1 ในนั้นมีนายสุขฯ สัญชาติลาว ซึ่งเป็นต่างด้าวนั่งโดยสารมาด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งนายญาณพลฯ ว่ากระทำความผิดฐาน “ช่วยเหลือซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ ให้บุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย” และ “ประกอบการขนส่งในลักษณะรถโดยสารไม่ประจำทางเพื่อสินจ้าง โดยมิได้ได้รับอนุญาต”

และเเจ้งนายสุขฯ ว่ากระทำความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยรถยนต์ของกลางมาที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงหัวหิน เพื่อดำเนินการจัดทำบันทึกการจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รถตู้โชเฟอร์เถื่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ