รวบ เจ๊บัว พร้อมลูก ตุ๋นส่งทำงานแคนาดา เหยื่อเพียบ ผงะเงินหมุนเวียน 50 ล้าน

Home » รวบ เจ๊บัว พร้อมลูก ตุ๋นส่งทำงานแคนาดา เหยื่อเพียบ ผงะเงินหมุนเวียน 50 ล้าน



รวบ เจ๊บัว พร้อมลูก ตุ๋นส่งทำงานแคนาดา เหยื่อเพียบ แต่ละรายสูญหลักแสน ผงะเงินหมุนเวียน 50 ล้านบาท คดีติดตัวอื้อ 11 หมายจับ

ไม่ทันตั้งตัว สืบภาค4โชว์11หมายจับ บุกรวบเจ๊บัว คาครีมพอกหน้า ในบ้านพักกาฬสินธุ์เป็นอดีตภรรยานายตำรวจดังแถวอีสานเหนือ ตั้งตัวเป็นนายหน้าจัดหางาน มีลูกสาวเป็นผู้ช่วยทำบัญชี อ้างมีญาติเป็นนายจ้างทำฟาร์มเกษตรขนาดใหญ่ในประเทศแคนาดา ต้องการแรงงานไทย เหยื่อหลงเชื่อสูญเงินคนละ 1.7- 2 แสนบาท รวมเข้าแจ้งความแล้วกว่า50รายรวมค่าเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

วันที่ 8 เม.ย. 2566 ที่ กก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.4 อุดรธานี พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม แถลงจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับฐาน “ร่วมกันหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางาน หรือสามารถส่งไปฝึกงานต่างประเทศได้

มีผู้ต้องหา 2 คน รวม 11 หมายจับ ได้แก่ 1.นางจงกลพรรณ อายุ 54 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ ตามหมายจับของศาลจังหวัดหนองคาย ที่ จ.137/2563 ลงวันที่ 30 ก.ย. 63 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางาน หรือสามารถส่งไปฝึกงานต่างประเทศได้ โดยการหลอกลวงนั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง, ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์”

2.น.ส.ร้อยแก้ว อายุ 28 ปี ลูกสาวนางจงกลพรรณ ตามหมายจับของศาลจังหวัดหนองคาย ที่ จ.138/2563 ลงวันที่ 30 ก.ย. 63 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางาน หรือสามารถส่งไปฝึกงานต่างประเทศได้ โดยการหลอกลวงนั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง, ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์”พล.ต.ต.ณัฐนนท์ เปิดเผยว่า เมื่อปี 2563 นางจงกลพรรณหลอกชาวบ้าน จ.กาฬสินธุ์ อ้างว่า สามารถส่งคนไปทำงานการเกษตรที่ประเทศแคนาดา เช่น ทำฟาร์มผัก สวนดอกไม้และผลไม้ รายได้ดี ตกเดือนละ 5 หมื่นบาท แต่ต้องจ่ายค่าเอกสาร ค่าเครื่องบิน รายละ 173,500 บาท และค่าประกันโควิดอีกรายละ 1-2 หมื่นบาท เมื่อถึงกำหนดเดินทาง กลับไม่ได้ไปตามที่ตกลง จึงรวมตัวกันไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บรบือ และพบว่าผู้ต้องหามีเงินหมุนเวียนในบัญชีมากถึง 50 ล้านบาท

หลังจากนั้นมีผู้เสียหายเป็นหญิงชาว อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ถูกหลอกไปกว่า 2 แสนบาท และมีผู้เสียหายอีก 11 ราย ใน จ.บึงกาฬ พะเยา น่าน ลำปาง และอีกหลายจังหวัด ได้ทยอยเข้าแจ้งความจับสองแม่ลูก รวม 11 หมายจับพ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.4 กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้มีชื่อเรียกในกลุ่มต้มตุ๋นแรงงานว่า เจ๊บัว เป็นอดีตภรรยานายตำรวจแถวอีสานที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว รู้วิธีหลบหนีการจับกุมไปเรื่อยๆ เหยื่อที่หลงเชื่อต่างถูกหลอกว่า เจ๊บัวสนิทสนมกับผู้ใหญ่คนมีชื่อเสียง สามารถส่งคนงานไปประเทศแคนาดาได้ จึงหลงเชื่อสูญเงินไปรวมกว่า 50 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย จ.หนองคาย​ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ