รวบ "บุรุษพยาบาล" คารีสอร์ต รับจ้างส่งยาบ้าเกือบแสนเม็ด หาเงินปลดหนี้

Home » รวบ "บุรุษพยาบาล" คารีสอร์ต รับจ้างส่งยาบ้าเกือบแสนเม็ด หาเงินปลดหนี้

ปลัดอำเภอหญิงสายบู๊ นำทีมบุกรวบ “บุรุษพยาบาล” คารีสอร์ต พร้อมยึดยาบ้าเกือบแสนเม็ด สารภาพรับจ้างส่งยา ได้เงิน 50,000 บาท 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 มิ.ย.) เมื่อเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายนิรุตย์ อายุ 44 ปี ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลนาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร พร้อมของกลางยาเสพติดประเภท 1 คือยาบ้า จำนวน 90,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 1 กิโลกรัม และรถยนต์อีซูซุ รุ่นมิวเอ็กซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 7913 ระยอง จำนวน 1 คัน จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน นายศิลปชัย เรือนสูง นายอำเภอสวี เปิดเผยว่า สืบเนื่องชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ฝ่ายความมั่นคง อำเภอสวีนำโดย นางสาวนนท์ลภัส ชูสอน ปลัดอาวุโสอำเภอสวี และนายบุญก้อง ศรีสงคราม ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอสวี เมื่อวันก่อนได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้เสพยาเสพติดประเภท 1 คือยาบ้า พร้อมของกลางจำนวน 7 เม็ด

หลังจากนั้นได้สืบสวนสอบสวนขยายผลจนสามารถจับผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่อำเภอสวี ได้พร้อมของกลางยาบ้าอีกกว่า 1 หมื่นเม็ด และขยายผลไปอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด สืบทราบว่าจะมีขบวนการลำเลียงยาเสพติดจากภาคกลาง นัดส่งยาบ้าและยาไอซ์กันที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลนาโพธิ์ เขตอำเภอสวี จ.ชุมพร จึงได้สั่งการให้นางสาวนนท์ลภัส ชูสอน ปลัดอาวุโสอำเภอสวี และนายบุญก้อง ศรีสงคราม ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอสวี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอสวี พร้อมอาวุธครบมือวางแผนดักซุ่มเฝ้าติดตาม 

จนกระทั่งพบรถยนต์ อีซูซุ รุ่นมิวเอ็กซ์ หมายเลขทะเบียน 7913 ระยอง ซึ่งตรงกับตามที่สายรายงานขับมาจอดหน้าห้องหมายเลข 7 จึงรอจังหวะเข้าชาร์จ ต่อมาเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ต้องสงสัยได้สั่งเบียร์กับทางรีสอร์ตมากินในห้อง จึงวางแผนให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองหญิงสวมรอยเป็นพนักงานรีสอร์ตเคาะประตูเอาเบียร์มาส่ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสวีที่ซุ่มอยู่จึงเข้าแสดงตัวเข้าตรวจสอบและจับกุมตัว

ตรวจค้นปรากฏว่าพบยาบ้าจำนวน 90,000 เม็ด บรรจุไว้ในถุงดำ และยาไอซ์จำนวน 1 กิโลกรัม โดยซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าสะพายอีกชั้นวางอยู่ด้านท้ายของตัวรถ จึงนำตัวพร้อมของกลางยาเสพติดทั้งหมดไปยังที่ว่าการอำเภอสวี เพื่อสอบสวนขยายผล

นายนิรุตย์ ผู้ต้องหา เบื้องต้นรับสารภาพว่า ตนเองปัจจุบันรับราชการเป็นพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ประจำอยู่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง ก่อนหน้านี้ได้อยู่กินกับภรรยาคนแรกมีลูกด้วยกัน 2 คน และได้กู้ยืมเงินจากธนาคารแห่งหนึ่งเพื่อสร้างบ้าน

ต่อมาได้แยกกันกับภรรยา ออกมาเช่าบ้านอยู่และมีภรรยาคนที่ 2 ซึ่งกำลังท้องอายุครรภ์  7 เดือน ตนรับว่ารับจ้างส่งยาเพราะว่าจะเอาเงินไปปลดหนี้ในระบบ เพื่อไม่ให้คนค้ำประกันเดือดร้อน และทำมาแล้วหลายครั้ง โดยครั้งนี้ไปรับยามาจากย่านลาดพร้าว กรุงเทพฯ ได้ค่าจ้าง 50,000 บาท โดยจะนัดรับส่งยาบ้าและยาไอซ์กันที่รีสอร์ตดังกล่าวแต่มาถูกจับเสียก่อน

ด้าน นายอำเภอสวี เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า คำให้การเบื้องต้นนั้นเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะให้การ พร้อมส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวี ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป  

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสวี เดินหน้าปฏิบัติการป้องกันปราบปรามปัญหายาเสพติดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง สามารถจับกุมผู้ค้าและผู้เสพได้หลายรายเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของยาเสพติด 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ