รวบ! คนขายปืน ให้เด็ก 14 ก่อเหตุที่ พารากอน พบอุปกรณ์ดัดแปลงเพียบ

Home » รวบ! คนขายปืน ให้เด็ก 14 ก่อเหตุที่ พารากอน พบอุปกรณ์ดัดแปลงเพียบ
คนขายปืน-min

กก.สส.ภ.จว.ยะลา ได้รับการประสานจาก กองบังคับการสืบสวนตำรวจนครบาล บุกรวบคนขายอาวุธปืนให้เด็ก 14 ปี ก่อเหตุที่ พารากอน

สืบเนื่องจากกรณี กราดยิงพารากอน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยหนึ่งประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจอย่างมากนั้นคือเรื่องของ ปืน ที่ผู้ก่อเหตุใช้เป็นอาวุธ ซึ่งปกติแล้ว กฎหมายการครอบครองปืน ผู้ครอบครองจะต้องได้รับอนุญาตจากทางราชการโดยการจดทะเบียนอาวุธปืนที่ว่าการอำเภอ  มิเช่นนั้นผู้ครอบครองจะครอบครองอาวุธปืนโดยมิชอบด้วยกฎหมาย  มีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ และมีอายุที่บรรลุนิติภาวะ ซึ่งแน่นอนว่า เยาวชนอายุเพียง 14 ปี นั้นไม่สามารถครอบครองปืนได้อย่างแน่นอน

ซึ่งหลังจากการจับกุมพบว่า อาวุธที่ผู้ก่อเหตุใช้ เป็นอาวุธปืน “แบลงค์กัน” ที่มีการสั่งซื้อทางออนไลน์ โดยซื้อมาในราคา 16,000 บาท ซึ่งหลักฐานดังกล่าว ล่าสุด ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลอนุมัติหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการขายอาวุธปืน 3 คน ประกอบด้วย คนที่ขายปืนออนไลน์ , คนที่ไปกดเงินที่ตู้ ATM , คนที่ดัดแปลงอาวุธปืน

  • 10 นาทีระทึก ผู้รอดชีวิต เล่าเหตุการณ์อยู่ประชิดคนร้าย ยิงกราด
  • ‘อนุทิน’ จ่อถก! ห้ามออกใบอนุญาตพกปืน ให้บุคคลทั่วไปทุกกรณี
  • งานศพเหยื่อมือปืน ไร้เงาผู้ปกครองเด็ก 14 ญาติโอด แค่มาขมาก็ยังดี

ล่าสุดวันนี้ 4 ตุลาคม 2566 กก.สส.ภ.จว.ยะลา ได้รับการประสานจาก กองบังคับการสืบสวนตำรวจนครบาล กรณีเมื่อวันที่ 3 ต.ค.66 เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงประชาชนภายในห้างสรรพสินค้าพารากอน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ จากการสืบสวนขยายผลทำให้ทราบกลุ่มคนร้าย จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยเป็นบุคคลที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ จ.ยะลา จำนวน 2 ราย ดังนี้

  • 1.นายสุวรรณหงส์ อายุ 45 ปี ที่อยู่ ถ.เวฬุวัน ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา
  • 2.นายอัครวิชญ์ อายุ 22 ปี ที่อยู่ ถ.เวฬุวัน ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

ของกลางบ้านคนขายปืน

หลังกก.สส.ภ.จว.ยะลา ได้รับการประสานจากสืบสวนนครบาล จึงสนธิกำลัง ชป.สืบสวน 1 และ ชปส.กก.สส.ภ.จว.ยะลา เข้าทำการติดตามตัวผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว จนกระทั่งวันที่ 5 ต.ค.66 เวลาประมาณ 01.00 น. พบตัว นายสุวรรณหงส์ฯ นั่งอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 64/1 ถ.เวฬุวัน ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จึงได้เข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอทำการตรวจค้นโดยนายสุวรรณหงส์ฯ สมัครใจเป็นผู้นำทำการตรวจค้นพบ 1. นายสุวรรณหงส์ บุคคลตามหมายจับ จ.932/66 ลง 4 ต.ค.66 ของ ศาลอาญากรุงเทพใต้ / 2. นายอัครวิชญ์ บุคคลตามหมายจับ จ.933/66 ลง 4 ต.ค.66 ของ ศาลอาญากรุงเทพใต้ พร้อมกับตรวจยึดของกลาง ได้แก่

  • 1.ลูกกระสุนแบงกัน จำนวน 209 นัด
  • 2.ท่อเหล็กตัดท่อน(ลำกล้องปืน) จำนวน 33 ท่อน
  • 3.สมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย 2 เล่ม
  • 4.เสื้อยืดคอกลมสีเทา(ตัวที่นายสุวรรณหงส์ ฯ) สวมใส่ขณะกดเงิน
  • 5.แม็คกาซีนปืน จำนวน 9 อัน

และอุปกรณ์ดัดแปลงอาวุธปืนอื่นๆ รวม 27 รายการ นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ลง ปจว. ที่ สภ.เมืองยะลา เพื่อนำตัวส่ง สน.ยานนาวา เพื่อดำเนินการต่อไป

คนขายปืน-min

ที่มา : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ