รวบแล้ว! ภัยท้องถนน แท็กซี่ดมกาว ดึงดาวกลางถนน พบไม่มีใบขับขี่ ฟันหลายข้อหา เจ้าของรถก็โดนด้วย!

Home » รวบแล้ว! ภัยท้องถนน แท็กซี่ดมกาว ดึงดาวกลางถนน พบไม่มีใบขับขี่ ฟันหลายข้อหา เจ้าของรถก็โดนด้วย!

กรมการขนส่งทางบก ตามจนเจอ แท็กซี่ดมกาว ดึงดาวกลางถนนตรวจสอบพบว่า ไม่มีใบขับขี่ เจ้าของรถก็มีความผิดด้วย

จากกรณีที่ เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้โพสต์คลิปรถแท็กซี่สีเหลืองคันที่จอดติดสัญญาณไฟอยู่นั้นผู้ขับขี่กำลังนำถุงพลาสติกใบหนึ่งคลุมไปที่บริเวณจมูก คาดเดาได้ว่า ผู้ขับรถแท็กซี่รายดังกล่าวกำลังใช้สารเสพติด เนื่องจากผู้ขับนำถุงคลุมไปที่บริเวณจมูกและสูดดมภายในถุง “กาว” โดยเหตุเกิดที่บริเวณไฟแดงสี่แยกพญาไทมุ่งหน้าถนนศรีอยุธยาเมื่อ วันที่ 22 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 16.00 น. นั้น

ล่าสุด เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบกได้ติดตามตัวผู้ขับรถคันดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วคือ นายทองมา อายุ 41 ปี เป็นผู้ขับรถในวันเกิดเหตุ และไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ และให้การยอมรับว่าวันเวลาเกิดเหตุได้มีการดมสารระเหย(กาว)จริงตามที่ปรากฎในสื่อ

 อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3

โดยทางกองตรวจการขนส่งทางบกพิจารณาความผิดของผู้ขับแท็กซี่คนดังกล่าวดังนี้

1. ขับรถไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะมาตรา 64 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือนหรือปรับไม่เกิน 1,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ
2. ผู้ขับรถใช้สารเสพติดหรือของมึนเมาขับรถขณะขับรถมีความผิดตาม มาตรา 57ฉ(3) มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือนหรือปรับตั้งแต่ 2,000 บาทถึง 10,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ นำตัวผู้ขับรถส่งพนักงานสอบสวน สน. พญาไท ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ และพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมในข้อหาความผิดตามมาตรา 105 ตาม พรบ.ยาเสพติด พ.ศ 2564 หากผู้ใดเสพสารระเหยต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 1 ปี ปี หรือปรับไม่เกิน20,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้เจ้าของรถคันดังกล่าวมีความผิดฐานยินยอมให้ผู้ขับรถที่ไม่มีใบอนุญาตขับรถสาธารณะตามมาตรา 56 มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาทและไม่ส่งประวัติผู้ขับรถ ตาม ม.5(15) มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาทซึ่งผู้ตรวจการ กองตรวจการขนส่งทางบก จะเรียกเจ้าของรถมาดำเนินการลงโทษเปรียบเทียบปรับต่อไป

 อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ