รวบแล้ว คนจ้างวาน-มือปืน จ่อยิงเจ้าของบ่อกุ้งดับ เหตุแค่เป็นเพื่อนรักคู่อริ

Home » รวบแล้ว คนจ้างวาน-มือปืน จ่อยิงเจ้าของบ่อกุ้งดับ เหตุแค่เป็นเพื่อนรักคู่อริ



รวบแล้ว คนจ้างวาน-มือปืน จ่อยิงเจ้าของบ่อกุ้งดับ เหตุแค่เป็นเพื่อนรักคู่อริ ขัดแย้งปมที่ดิน ค่าจ้างก่อเหตุ 1 แสนบาท สอบสวนยังปฏิเสธ

วันที่ 31 มี.ค. 2566 พ.ต.อ.อภิรัฐ พุ่มกุมาร รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี แถลงจับกุมนายธนันชัย หรือน้อย ดำสง่า อายุ 50 ปี พร้อมอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. 1 กระบอก ไม่มีทะเบียน หลังใช้อาวุธปืนจ่อยิงนายแฉล้ม ผึ่งผันธุ์ อายุ 67 ปี เจ้าของบ่อกุ้งจนเสียชีวิต ภายในเพิงพักกลางบ่อเลี้ยงกุ้งก้ามกาม หมู่ 6 ต.บัวงาม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา

สอบสวนนายธนันชัยยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยมีนายมนตรี ซึ่งเป็นพ่อของแฟนเก่า เป็นผู้จ้างวานในราคา 100,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงออกหมายจับนายมนตรี และไปติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้าน ก่อนนำตัวมาสอบสวน แต่นายมนตรีให้การปฏิเสธ

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหลักฐานทั้งเรื่องการโทรศัพท์ติดต่อนายธนันชัย พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบนายมนตรีขี่รถจักรยานยนต์นำหน้าธนันชัยก่อนเกิดเหตุ และขี่ตามหลังนายธนันชัยหลังเกิดเหตุ ทิ้งช่วงไม่ถึง 1 นาที

นอกจากนี้ ก่อนเกิดเหตุนายมนตรียังโทรไปหานายสมนึก ศรีอ่วม อายุ 67 ปี เพื่อนของผู้ตาย เพื่อขอเช่าพื้นที่บริเวณบ่อกุ้งเพื่อให้นายทุนมาปลูกมะพร้าว แต่นายสมนึกบอกจะทำเอง และยังขอใช้พื้นที่เพื่อเข้าไปยังที่ดินของนายทุนที่จะมาขอเช่าปลูกมะพร้าว โดยให้เงิน 200,000 บาท และขอใช้ตลอดไป ทำให้นายสมนึกไม่ยอม ทำให้นายมนตรีเกิดความโกรธแค้น

ส่วนที่มายิงนายแฉล้มจนเสียชีวิต เนื่องจากผู้ตายกับนายสมนึกเป็นเพื่อนรักกัน จึงต้องการข่มขู่ให้เกิดความหวาดกลัว ซึ่งเป็นการตัดไม้ข่มนาม นอกจากนี้เมื่อปี 2550 มีคนถูกยิง 2 ศพ แต่ยังจับคนร้ายไม่ได้ สาเหตุจากปัญหาที่ดินเช่นเดียวกัน แต่จะเกี่ยวโยงกับนายมนตรีหรือไม่นั้น ยังไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึง แต่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่มีหลักฐานว่านายมนตรีเป็นผู้จ้างวาน และเป็นคนชี้เป้าให้นายธนันชัยมายิงนายแฉล้มจนเสียชีวิตคาเพิงพักในบ่อกุ้ง

เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวนายธนันชัยว่า ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่ชุมชนโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร ส่วนนายมนตรีถูกตั้งข้อกล่าวหาเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ก่อนนำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดราชบุรี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ