รวบสาว หลอกเทรดหุ้น แชร์พริตตี้ ตรวจพบ 11 หมายจับ มูลค่าความเสียรวม 100 ล้าน

Home » รวบสาว หลอกเทรดหุ้น แชร์พริตตี้ ตรวจพบ 11 หมายจับ มูลค่าความเสียรวม 100 ล้าน
หลอกเทรดหุ้น

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบสาว หลอกเทรดหุ้น “แชร์พริตตี้” อ้างเคยชนะเทรดระดับโลก พบเหยื่อนับร้อบราย หมายจับ 11 หมาย เสียหายรวม 100 ล้าน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ นำโดย พ.ต.ท.พิพัฒน์ เกษมสู่บุญ สว.กก.3 บก.ปอศ. ตำรวจ กก.3 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุม น.ส.เวธิกา อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 1833/2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน” สถานที่จับกุม บริเวณบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

-2

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก มีประชาชนรายหนึ่งเข้าแจ้งความ ว่า น.ส.เวธิกา มีพฤติการณ์ในการประกาศโฆษณาผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชักชวนบุคคลใกล้ชิดและบุคคลทั่วไปให้มาฝากเงินลงทุนเทรดหุ้น โดยอ้างว่า เคยชนะการแข่งขันนักเทรดในระดับโลก จึงเปิดรับฝากเทรดลงทุนเป็นแพ็กเกจ การันตีให้ผลตอบแทนในอัตราเฉลี่ย 100%  นอกจากนี้ ในช่วงที่มีการโฆษณาชักชวน ผู้ต้องหาได้โพสต์ภาพการโอนเงินผลตอบแทนจำนวนมากๆ ให้กับลูกค้า เพื่อยืนยันและสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่นักลงทุนรายใหม่ ว่าได้รับผลตอบแทนจริง

อีกทั้ง ผู้ต้องหายังมีพฤติการณ์ โพสต์ภาพความสำเร็จในชีวิต จากการลงทุนเทรดหุ้น อาทิ สินค้าแบรนด์เนม รถหรู ที่ดิน  สร้างบ้าน ปลดหนี้ให้กับญาติพี่น้อง รวมถึงทำสาธารณะประโยชน์ต่างๆ จึงทำให้มีประชาชนจำนวนมากหลงเชื่อ และเริ่มนำเงินมาลงทุนเพิ่มมากขึ้น เมื่อไม่สามารถให้ผลตอบแทนได้ตามที่ชักชวน ผู้ต้องหาจึงหลบหนีไป ต่อมาตำรวจทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จึงเข้าจับกุมตามรายงานข้างต้น

  • ด่วนที่สุด 21.47 น. สารวัตรกานต์ เสียชีวิตแล้ว หลังก่อเหตุ กราดยิงสายไหม
  • เปิดจุดถูกยิง! สารวัตรกานต์ กราดยิงสายไหม รวม6จุด แพทย์ปั๊มหัวใจกลับมาได้
  • เพื่อนบ้าน เล่าเหตุการณ์ ก่อนยิงปืนนัดแรก สารวัตรกานต์ กราดยิงสายไหม

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า น.ส.เวธิกา ยังมีหมายจับอีก 11 หมายจับ ได้แก่
1. หมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 1027/2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด 1.) ฉ้อโกงประชาชน 2.) โดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน 3.) กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน
2. หมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 189/2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด 1.) โดยทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน 2.) ฉ้อโกง
3. หมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ 18/2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด 1.) ฉ้อโกง 2.) โดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน
4. หมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ 17/2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด 1.) ฉ้อโกงประชาชน 2.) โดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน
5. หมายจับศาลอาญา ที่ 1962/2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด 1.) ฉ้อโกง 2.) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน 3.) กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนโดยการโฆษณาหรือประกาศแก่บุคคลทั่วไปหรือโดยการแพร่ข่าวด้วยวิธีอื่น
6. หมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 27622565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด ตัวการในข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน
7. หมายจับศาลจังหวัดแม่สอด ที่ 197/2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด 1.) ฉ้อโกงประชาชน 2.) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมโดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน
8. หมายจับศาลจังหวัดแม่สอด ที่ 103/2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด 1.) ฉ้อโกง 2.) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลหนึ่งบุคคลใด
9. หมายจับศาลจังหวัดสระแก้ว ที่ 89/2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด 1.) ฉ้อโกง 2.) ฉ้อโกงผู้อื่นผ่านระบบคอมพิวเตอร์ หรือนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้
10. หมายจับศาลจังหวัดเชียงราย ที่ 215/2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด 1.) ฉ้อโกงประชาชน 2.) กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน 3.) โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน
11. หมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 764/2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด 1.) ฉ้อโกงประชาชน 2.) กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน 3.) โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมโดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

-1

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอฝากเตือนภัยประชาชน หากมีผู้ใดมาชักชวนลงทุนที่ให้อัตราผลตอบแทนเกินจริงและเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ขอให้อย่าหลงเชื่อ และควรตรวจสอบรายชื่อผู้ที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจจากสำนักงาน ก.ล.ต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนทุกครั้ง

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ