รวบสาวใหญ่ แก๊งยูฟัน หนึ่งในขบวนการฟอกเงิน มีมูลค่าความเสียหายหมื่นล้าน

Home » รวบสาวใหญ่ แก๊งยูฟัน หนึ่งในขบวนการฟอกเงิน มีมูลค่าความเสียหายหมื่นล้าน
แก๊งยูฟัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง จับกุมตัวสาวใหญ่วัย 67 ปี แก๊งยูฟัน หนึ่งในขบวนการฟอกเงิน พบมีมูลค่าความเสียหายร่วมนับหมื่นล้าน

เมื่อปี พ.ศ.2558 ได้มีบริษัทแห่งหนึ่งชักชวนประชาชนให้เข้าร่วมเครือข่าย การประกอบธุรกิจน้ำผลไม้และสมุนไพร และเครื่องสําอางผิวหน้า โดยทําให้หลงเชื่อว่าหากสามารถหาผู้เข้าร่วมเครือข่ายเพิ่มได้จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทน แต่ภายหลังกลับมีการหลอกลวงขายหน่วยลงทุนทางอิเล็กทรอนิกส์ จําหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ หรือที่เรียกว่า U-TOKEN โดยอ้างว่าได้รับความนิยม และได้รับความยอมรับในต่างประเทศ ซึ่งทางเครือข่ายนี้จะโฆษณาชักชวนให้ประชาชนนําเงินมาลงทุนในจํานวนที่สูง โดยโฆษณาชักชวนผ่านอินเทอร์เน็ตมีการลงทุน 2 แบบ คือ แบบที่ 1 เน้นซื้อ U-TOKEN (สกุลเงินสมมติ ที่ไม่มีอยู่จริง) และแบบที่ 2 เน้นซื้อสินค้า แต่ภายหลังกลับพบว่า แม่ทีมหรือแกนนําที่ชักชวนไม่ได้กล่าวถึงสินค้าตามที่บริษัทฯ แจ้งจดทะเบียนขายตรงไว้ แต่กลับมุ่งเน้นขายสินค้าเพื่อให้เกิดรายได้จากยอดขายสินค้า อีกทั้งการบรรยายแต่ละครั้ง จะมุ่งเน้นเฉพาะแผนการพัฒนาการตลาดแบบขยายทีม หรือการหาสมาชิกเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น และยังอ้างถึงผลตอบแทนที่สูงเป็นรถยนต์ หรือทองคําแท่ง ซึ่งเมื่อมีการหาสมาชิกรายใหม่เพิ่ม เข้ามาได้ ผลตอบแทนที่บริษัทนํามาจ่ายให้แก่สมาชิก ก็คือเงินของสมาชิกรายใหม่ที่นํามาจ่ายหมุนเวียนให้กับ สมาชิกรายเก่านั้นเอง

2-35

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) จับกุมนางจิราภิมณช์ หรือ จิรัชญาย์ฯ อายุ 67 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 2569/2558 ลงวันที่ 24 ธ.ค. 2558 ข้อหา “ร่วมกันฟอกเงิน” โดยจับกุมได้ที่ซอยแจ้งวัฒนะ 1 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

  • นารา เครปกะเทย นอนคุกคืนแรก เผย ไม่เครียดแต่กังวลเรื่องตัดผม
  • ชูวิทย์ เปิดตัวละครลับ 2 นายพล ที่ถือเงิน 6 ล้าน จาก สารวัตรซัว มาให้จนเป็นเรื่อง
  • รู้ไว้ไม่กังวล! ซีเซียม-137 ไม่กระทบผลผลิตเกษตรกรและผลไม้

สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. บุกทลายเครือข่ายแชร์ลูกโซ่รายใหญ่ บริษัทยูฟันสโตร์ ซึ่งประกอบธุรกิจไม่ตรงตามที่จดทะเบียนเป็นบริษัทขายตรง และออกเงินสกุลดิจิทัลชื่อ ยูโทเคน หลอกลวงประชาชน สร้างความเสียหายมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท โดยที่ผ่านมามีการออกหมายจับแม่ข่ายและสมาชิกไปแล้ว 164 ราย พร้อมกับออกหมายจับกลุ่มผู้ร่วมกระทำผิดฐาน “ร่วมกันฟอกเงิน” อีกจำนวน 27 คน ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาไปได้แล้วบางส่วน ยังเหลือผู้ต้องหาที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนีอีกจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ ในส่วนของ นางจิราภิมณช์ฯ ผู้ต้องหารายนี้ เป็นหนึ่งในขบวนการ มีส่วนในเรื่องการฟอกเงิน ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัว ก่อนนำส่ง พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคบ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ