รวบพร้อมแม่! นัตตี้ Nutty’s Diary โกงเทรดหุ้น 2 พันล้าน หนีกบดานอินโดฯ 2 ปี

Home » รวบพร้อมแม่! นัตตี้ Nutty’s Diary โกงเทรดหุ้น 2 พันล้าน หนีกบดานอินโดฯ 2 ปี
รวบพร้อมแม่! นัตตี้ Nutty’s Diary โกงเทรดหุ้น 2 พันล้าน หนีกบดานอินโดฯ 2 ปี

รวบพร้อมแม่! นัตตี้ Nutty’s Diary ยูทูบเบอร์สาวโกงเทรดหุ้นพันล้าน หนีออกนอกประเทศ 2 ปี ทางการอินโดนีเซียเตรียมส่งตัวให้ตำรวจไทย

(24 ต.ค.67) มีรายงานว่า นัตตี้ นัทธมณ หรือ นัตตี้ ลีอาห์ อดีตยูทูบเบอร์ชื่อดัง เจ้าของช่อง Nutty’s Diary และแม่ของนัตตี้ ถูกจับกุมได้ที่เมืองดูไม จังหวัดรีเยา บนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา พร้อมดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองและการอนุญาตสิ้นสุด

อดีตยูทูบเบอร์ชื่อดัง หายตัวไปนานกว่า 2 ปี หลังถูกผู้เสียหายหลายราย แจ้งความในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน โดยมีรายงานว่า นัตตี้ มีส่วนเกี่ยวข้องขบวนการโกงเทรดหุ้น มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2565

โดยได้มีการตั้งข้อหา นัตตี้ 3 ข้อหา ได้แก่ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือนหรือปลอม เกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน และ โฆษณาหรือประกาศให้ปรากฏต่อประชาชนในการกู้ยืมเงิน ว่าจะจ่ายหรืออาจจะจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้ในอัตราที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่สถาบันการเงินจะจ่ายได้ โดยรู้อยู่แล้วว่าจะนำเงินจากผู้ให้กู้ยืมเงินรายนั้นมาจ่ายหมุนเวียนให้แก่ผู้ให้กู้ยืมเงิน หรือรู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่า ไม่สามารถประกอบกิจการใดๆ ที่จะให้ผลประโยชน์ตอบแทนเพียงพอที่จะนำมาจ่าย และเป็นเหตุให้ได้กู้ยืมเงินไป 

พร้อมกันนี้มีรายงานว่า ทางการอินโดนีเซีย จะส่งตัวนัตตี้ให้ทางการไทย ในวันพรุ่งนี้ (25 ต.ค. 67) เวลา 13.00 น. โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. จะเป็นผู้ไปรับตัว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ