รร. รัฐชลบุรี เรียกเก็บเงิน นร. 2500 บาท โดน ผปค. โวยหนัก บังคับกันหรือเปล่า?

Home » รร. รัฐชลบุรี เรียกเก็บเงิน นร. 2500 บาท โดน ผปค. โวยหนัก บังคับกันหรือเปล่า?

เก็บเงินค่าแอร์-min

ผู้ปกครองโวย โรงเรียนรัฐชลบุรี เรียกเก็บเงิน 2500 บาท อ้างติดแอร์ จำนวน 55 ห้องเรียน แบบนี้ เรียกบังคับมั้ย?

ติดแอร์-min

วันที่ 19 มิถุนายน 2567 ผู้ปกครองได้รับเอกสารตราครุฑ จากทางโรงเรียนประจำจังหวัด อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี มี การเรียกเก็บเงินนักเรียนคนละ 2,500 บาท ทุกคน เพื่อนำเงินดังกล่าวไปใช้ในการติดเครื่องปรับอากาศจำนวน 55 ห้อง ที่ยังไม่มีเครื่องปรับอากาศ

ได้มีผู้ปกครองจำนวนมากออกมาเรียกร้อง เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับการที่ทางโรงเรียนมาเรียกเก็บเงินกับผู้ปกครองแบบนี้ มันดูเหมือนกับเป็นการบังคับกัน ทั้ง ๆ ที่ทางโรงเรียนจะต้องเป็นคนหางบมาดำเนินการเอง ไม่ใช้โยนภาระมาให้กับทางผู้ปกครอง

บางคนมีลูกและบุตรหลานเรียนที่โรงเรียนดังกล่าวถึง 1-4 คน จึงจะต้องจ่ายเงินเป็นจำนวนมาก ถ้าหากคำนวณคราว ๆ นักเรียนมีห้องละ 40 คน ได้เงินไปจำนวนห้องละ 1 แสนบาท แล้วชั้นหนึ่งมีกี่ห้อง เป็นจำนวนเงินไม่น้อยที่จะมาเรียกเก็บกับทางผู้กปกครองซึ่งมองว่าทางโรงเรียนทำไม่ถูกต้อง

  • ชาวบ้านไม่พอใจ เทศบาลเมืองแสนสุข จ่อ กวาดล้าง กระรอก-กระแต ริมชายหาด!?
  • โมโหหิว! พระใช้ช้อน แทงโยม ดับคาวัด เหตุเพราะถูกขอข้าวกิน
  • โชเฟอร์รถนักเรียนหัวร้อน ปาดหน้ารถบรรทุก ก่อนลงมาโวยว่าไม่มีน้ำใจ!?

ได้มีการลงพื้นที่โรงเรียนดังกล่าว เพื่อไปสอบถามข้อมูลจากทางผู้ปกครองรายหนึ่ง บอกว่าเมื่อวานมีเอกสารมาถึงผู้ปกครองว่าให้ชำระเงินคนละ 2,500 บาท ตนเองมองว่าเป็นการ สร้างภาระเพิ่มให้กับทางผู้ปกครอง ในช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเรียกประชุมผู้ปกครอง แล้วขอเก็บเงินโดยบอกว่าเงินที่เรียกเก็บไป 2,500 บาท จะมีการติดแอร์ห้องละ 2 ตัว เงินที่เหลือจะนำไปปรับปรุงห้องเพื่อให้สามารถติดแอร์ได้ ตอนนี้มีผู้ปกครองจำนวนมากมองว่า ไม่โปร่งใส ทางโรงเรียนแจ้งกับทางผู้ปกครองว่าเคยทำเรื่องของบติดเครื่องปรับอากาศไปแล้ว แต่ถูกตีตกไปเพื่อมองว่าเครื่องปรับอากาศยังไม่จำเป็น อีก กระทั่งยังจะขอเพิ่งค่าเทอมอีก 500 บาท อีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ