รมว.เฮ้ง ส่ง ที่ปรึกษา ช่วยเหลือเหตุ เครนถล่มทับคนงานดับ สั่งเร่งสอบ

Home » รมว.เฮ้ง ส่ง ที่ปรึกษา ช่วยเหลือเหตุ เครนถล่มทับคนงานดับ สั่งเร่งสอบ


รมว.เฮ้ง ส่ง ที่ปรึกษา ช่วยเหลือเหตุ เครนถล่มทับคนงานดับ สั่งเร่งสอบ

รมว.เฮ้ง ห่วงใยคนงาน ส่ง ‘ที่ปรึกษา’ รุดลงพื้นที่เกิดเหตุ เครนถล่มทับคนงานดับ ที่ จ.เพชรบุรี พร้อมสั่ง กสร. เร่งตรวจสอบให้การช่วยเหลือทันที

วันที่ 19 ก.พ.2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุกรณีได้รับแจ้งจากสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเพชรบุรี ว่า เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลา 18.50 น. คนงานซึ่งเป็นตำแหน่งหัวหน้างานของบริษัท ศิริเลิศ คอปเปอเรชั่น จำกัด กำลังนั่งล้างจานหน้าที่พักบริเวณไซส์ก่อสร้างหลังศาลปกครองอำเภอชะอำ จ.เพชรบุรี ได้ถูกเครนล้มทับเสียชีวิต

นางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า วันนี้ตนได้รับมอบหมายจากนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้มาลงพื้นที่พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเพชรบุรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือกรณีเครนถล่มทับคนงานบริเวณไซส์ก่อสร้างหลังศาลปกครองอำเภอชะอำ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต

รมว.เฮ้ง ห่วงใยคนงาน ส่ง 'ที่ปรึกษา' รุดลงพื้นที่เกิดเหตุ เครนถล่มทับคนงานดับ ที่ จ.เพชรบุรี

รมว.เฮ้ง ห่วงใยคนงาน ส่ง ‘ที่ปรึกษา’ รุดลงพื้นที่เกิดเหตุ เครนถล่มทับคนงานดับ ที่ จ.เพชรบุรี

นางธิวัลรัตน์ กล่าวต่อว่า รมว.แรงงาน ได้ฝากห่วงใยและแสดงความเสียใจมายังครอบครัวของคนงานที่เสียชีวิต ซึ่งกระทรวงแรงงานไม่นิ่งนอนใจ ท่านรัฐมนตรีได้สั่งการให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ส่งพนักงานตรวจความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงและเร่งให้การช่วยเหลือตามขั้นตอนของกฎหมายในทันที

“การลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุในวันนี้ พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเพชรบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือในเรื่องของการประสานสิทธิประโยชน์ตามกฎหมาย และด้านคุ้มครองแรงงาน พร้อมทั้งจะเรียกนายจ้าง และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสอบหาข้อเท็จจริง ว่านายจ้างมีการฝ่าฝืนโดยไม่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติ ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทํางาน พ.ศ. 2554 และกฎกระทรวง กำหนดมาตรฐานในการบริหาร จัดการ และดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับเครื่องจักร ปั้นจั่น และหม้อน้ำ พ.ศ. 2564 หรือไม่ ซึ่งถ้าหากนายจ้างไม่ปฏิบัติตามกฎหมายดังกล่าวจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป” นางธิวัลรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ พนักงานตรวจความปลอดภัยในการทำงานสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเพชรบุรีจะนำข้อมูลทั้งหมดที่ได้เข้าตรวจสอบรายละเอียดและจะได้ออกหนังสือเชิญนายจ้างมาพบเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ