รมว.เฮ้ง สั่ง สปส.เร่งช่วยผู้ประกันตน บาดเจ็บจากเหตุบึ้มแฟลตตำรวจ เมืองนราฯ

Home » รมว.เฮ้ง สั่ง สปส.เร่งช่วยผู้ประกันตน บาดเจ็บจากเหตุบึ้มแฟลตตำรวจ เมืองนราฯ



รมว.เฮ้ง ห่วงเหตุระเบิดแฟลตตำรวจ เมืองนราธิวาส สั่ง สำนักงานประกันสังคม เร่งช่วยเหลือดูแลผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บโดยด่วน

วันที่ 23 พ.ย. 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เปิดเผยถึงกรณีเกิดเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดที่แฟลตตำรวจบริเวณถนนสุริยประดิษฐ์ อ.เมือง จ.นราธิวาส เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้ข้าราชการตำรวจเสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 16 รายว่า ทันทีที่ทราบข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้แสดงความห่วงใยและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโดยเร็ว

ในส่วนของกระทรวงแรงงาน ตนได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคม ตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุซึ่งเป็นผู้ประกันตนทันที จากการตรวจสอบของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนราธิวาส ปรากฎว่า จากเหตุการณ์นี้ มีผู้ประกันตนได้รับบาดเจ็บ 4 ราย รายแรก นางนิดา ชนะพันธ์ ผู้ประกันตนมาตรา 33 ได้รับบาดเจ็บ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ รายที่ 2 นายฉันชริน มะยูโซะ เป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ได้รับบาดเจ็บเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ รายที่ 3 นางเจริญตา บุญส่ง เป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 และรายที่ 4 นายปฐวี ปิ่นแก้ว เป็นผู้ประกันตนมาตรา 40

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า ขอแสดงความเสียใจมายังครอบครัวผู้เสียชีวิตและเป็นกำลังใจให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคน รัฐบาลและกระทรวงแรงงานมีความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม พร้อมดูแลช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกันตนที่บาดเจ็บให้ได้รับสิทธิประโยชน์ดังกล่าว ในกรณีนี้ตนได้ให้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนราธิวาสประสานแจ้งสิทธิประโยชน์ให้ผู้ประกันตนและญาติทราบเกี่ยวกับสิทธิค่ารักษาพยาบาล เพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับความช่วยเหลือตามสิทธิประโยชน์โดยเร็วต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ