รมว.อุดมศึกษา สั่งแจงด่วน หลัง วิโรจน์ แฉ ปลัดบินเก่ง ถึง 32 ทริป

Home » รมว.อุดมศึกษา สั่งแจงด่วน หลัง วิโรจน์ แฉ ปลัดบินเก่ง ถึง 32 ทริป

รมว.อุดมศึกษา

รมว.อุดมศึกษา สั่งแจงด่วน หลังถูก วิโรจน์ สส.พรรคก้าวไกล ออกมาแฉ ปลัดบินเก่ง ถึง 32 ทริป บางทริปใช้งบประมาณกว่า 5 ล้านบาท

วันที่ 7 กันยายน 2566 นางศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เปิดเผยว่า ได้คุยกับ นพ. สิริฤกษ์ ปลัดอว. แล้ว เบื้องต้น ได้ขอให้ปลัดรายดังกล่าวจัดทำข้อมูล เพื่อเตรียมชี้แจงให้สังคมเกิดความเข้าใจ และเรื่องนี้คงต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่ก็คงต้องรอฟังรายละเอียดจาก ปลัดอุดมศึกษาฯ อย่างเป็นทางการก่อน

รมวอุดมศึกษา-1

ซึ่งตามรายงานพบว่า นพ.สิริฤกษ์ ได้เดินทางไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 6-10 ก.ย. เพื่อประชุมประจำปี นักวิชาชีพ ไทย-แคนาดา ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเดินทางไปพร้อมกับผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานองค์กรอิสระของกระทรวงหลายหน่วยงาน หลังจากนี้ วันที่ 11-15 ก.ย. จะเดินทางไปประเทศเม็กซิโก และวันที่ 24-30 ก.ย.จะเดินทางไปประเทศออสเตรเลีย

  • สั่งหนุมานล่า มือปืนยิงตำรวจ ปม กำนันนก วิ่งเต้นฝากพวกไม่สำเร็จ
  • แจกเงินดิจิทัล ไม่ผ่าน เป๋าตัง แล้ว กลับไป Blockchain เหมือนเดิม
  • ราชกิจจาฯ ประกาศ ขึ้นเงินเดือน กำนัน 2 พัน แพทย์ พันเดียว เริ่ม 1 ต.ค.

ทำสั่งทำรายงานชี้แจง สืบเนื่องจาก นายวิโรจน์ สส.พรรคก้าวไกล ได้มีการนำเอกสารออกมาแฉว่า ผมได้รับทราบข้อมูลในเบื้องต้นมาว่า หลังการระบาดของโควิด ตั้งแต่ มี.ค.65 – ส.ค.66 ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ได้มีภารกิจไปต่างประเทศมากถึง 32 ทริป และในเดือน ก.ย.66 ก่อนเกษียณอายุ ก็ยังมีแผนที่จะเดินทางไปต่างประเทศอีก 3 ทริป โดย ซึ่งใช้งบประมาณมหาศาลมาก (หลายทริปเดินทางร่วมกับอดีตรัฐมนตรี อว.)

รมวอุดมศึกษา-2

เบื้องต้นมีการประเมินว่า ในบางทริปใช้งบประมาณถึง 5 ล้านบาท และเดินทางด้วยที่นั่ง First class หรือ Business class และการเดินทางในต่างประเทศ ก็มักจะใช้รถรับรองแยกต่างหาก จากคณะเดินทางท่านอื่นๆ ซึ่งในประเด็นข้อสงสัยทั้งหมดนี้ จากตารางการเดินทางที่ส่งมาถึงผม ผมจะตั้งกระทู้ถึงรัฐมนตรี อว.ท่านปัจจุบัน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า ได้มีการเดินทางตามตารางนี้จริงหรือไม่ และงบประมาณทั้งหมดที่ใช้ไปเป็นทั้งสิ้นเท่าไหร่ ไปปฏิบัติหน้าที่อะไร มีความจำเป็นขนาดไหน ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ มีการเดินทางนอกกำหนดการหรือไม่ อย่างไร เพื่อให้มั่นใจว่าเงินภาษีของประชาชนถูกใช้จ่ายอย่างคุ้มค่า และที่สำคัญจะต้องให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ