รมว.ศึกษาธิการ สั่งย้ายครู เย็บกระดาษคำสั่งติดหน้าอกเสื้อนักเรียน ป.1

Home » รมว.ศึกษาธิการ สั่งย้ายครู เย็บกระดาษคำสั่งติดหน้าอกเสื้อนักเรียน ป.1



รมว.ศึกษาธิการ สั่งย้ายครู เย็บกระดาษคำสั่งติดหน้าอกเสื้อนักเรียน ป.1 ให้ไปสอนหนังสือที่โรงเรียนอื่นเป็นการชั่วคราวแล้ว

26 ก.ค. 2565 – น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณี โลกออนไลน์แชร์ภาพนักเรียนชั้นประถมศึกษาหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ ที่ถูกคุรครูนำป้ายแขวนคอว่า “วันพรุ่งนี้ ให้ใส่ชุดผ้าไทย หรือเสื้อลายดอก หรือดูที่ครูแจ้ง” ซึ่งทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างหนัก ว่าเป็นการประจานนักเรียนหรือไม่ รวมถึงจะสร้างปมในใจให้นักเรียน

น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า จากที่ทราบข่าวมา ตนมองว่าครูอาจจะไม่มีเจตนาร้าย แต่วิธีการที่ใช้นั้นอาจทำให้ผู้ปกครองไม่สบายใจ ตนได้สั่งการไปยัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศึกษาประถมศึกษา (สพป.) เพชรบูรณ์ เขต 1 ให้ครูสื่อสารทำความเข้าใจกับผู้ปกครองให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น และในระหว่างนี้ มอบหมายให้ครูไปสอนหนังสือที่โรงเรียนอื่นเป็นการชั่วคราวแล้ว

นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้น ครูไม่มีเจตนาไม่ดี แต่อาจทำไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้การแสดงออกไปกระทบความรู้สึกผู้ปกครอง ตนกำชับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ให้ดูแลเรื่องสื่อสาร ทำความเข้าใจเรื่องการอยู่ร่วมกัน การทำความเข้าใจระหว่างเด็กกับเด็ก ครูกับเด็ก และครูกับผู้ปกครองด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ