รมช.คลัง ตอบสรยุทธปมเงินดิจิทัล 10,000 ไม่แจกทุกคน ลั่นพ้นหาเสียงไปนานแล้ว

Home » รมช.คลัง ตอบสรยุทธปมเงินดิจิทัล 10,000 ไม่แจกทุกคน ลั่นพ้นหาเสียงไปนานแล้ว

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์รายการกรรมการข่าวคุยนอกจอ ที่นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา และนางสาวพิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ เป็นผู้ดำเนินรายการ เมื่อวันพฤหัสบดี (26 ต.ค.) เกี่ยวกับปรับเงื่อนไขการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท จากแจกทุกคนเหมือนกับที่หาเสียงไว้ เป็นแจกเฉพาะผู้มีรายได้น้อยว่า พ้นช่วงหาเสียงไปนานแล้ว

คำตอบนี้เกิดขึ้นเมื่อนายสรยุทธ์ถามนายจุลพันธ์ว่าการตัดคนออกจากโครงการนี้จะทำให้พรรคเพื่อไทยได้รับคำวิจารณ์ว่าไม่ได้ทำตามที่หาเสียงหรือไม่

“ขณะเดียวกันก็จะมีคนจำนวนหนึ่งบอกว่าเพื่อไทย พรรคคุณไม่ได้หาเสียงไว้อย่างงี้นะ คุณหาเสียงไว้ถ้วนหน้า รัฐบาลก็ต้องตอบใช่มั้ยฮะ” นายสรุยทธถาม

นายจุลพันธ์ตอบว่า “ต้องเรียนคุณสรยุทธอย่างนี้ครับ เอ่อ ในประเด็นนี้เนี่ยเรา เราพ้นเรื่องของการหาเสียงไปนานแล้ว วัตถุประสงค์ของโครงการนี้ไม่ได้เกี่ยวเนื่องกับเรื่องของการหาเสียงนะครับ เป็นนโยบาย แน่นอน เป็นนโยบายที่เราได้พูดกับประชาชนเป็นประเด็นแรกนะครับ”

รัฐมนตรีรายนี้ที่เป็น สส. เขต 5 จ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ด้วยนั้น เผยว่าเป้าหมายของรัฐบาลในขณะนี้คือการกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยให้เติบโตที่ 5%

“แต่เรื่องของการหาเสียงเนี่ยไม่ได้อยู่ในจุดใด เพราะว่าตอนนี้เราคือมองถึงการเดินหน้าประเทศไทยในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยเติบโตในระดับ 5%”

ข่าวการตัดคนออกจากโครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาทเป็นกระแสที่ได้รับความสนใจอีกครั้งเมื่อวันพฤหัสบดี (25 ต.ค.) หลังจากมีการรายงานว่าอนุกรรมการเงินดิจิทัล ที่นายจุลพันธ์ เป็นประธานนั้นมีความเห็นต่างกันอย่างหนักว่าควรแจกเงินถ้วนหน้าหรือแจกเฉพาะกลุ่ม และถ้าแจกเฉพาะกลุ่มก็มีความเห็นแตกต่างอีกว่าจะใช้เกณฑ์ ซึ่งมีทางเลือก 3 เกณฑ์

  • รมช.คลัง ตอบสรยุทธปมเงินดิจิทัล 10,000 ไม่แจกทุกคน ลั่นพ้นหาเสียงไปนานแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ