รฟม. ตรวจสอบสาเหตุ รถไฟสายสีชมพูขัดข้อง เพิ่มอย่างละเอียดอีกรอบ

Home » รฟม. ตรวจสอบสาเหตุ รถไฟสายสีชมพูขัดข้อง เพิ่มอย่างละเอียดอีกรอบ

เร่งหาสาเหตุ

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เร่งหาสาเหตุ รถไฟสายสีชมพูขัดข้อง อย่างละเอียดอีกรอบ กำชับเพิ่มมาตรการความปลอดภัย เข้มงวดมากขึ้น

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปขณะที่กำลังอยู่ในรถไฟ เผยนาที ประตูรถไฟฟ้าเปิดอ้า รถไฟหยุดนิ่งกลางราง โดยไม่มีที่กั้นใด ๆ ท่ามกลางผู้โดยสารที่หนาแน่นเต็มขบวนกำลังเดินทางไปทำงาน สาเหตุเกิดจากผู้โดยสารคนหนึ่งกระเป๋าถูกหนีบอยู่นอกตัวรถ แล้วไม่สามารถดึงออกได้ ทางรถไฟฟ้าเลยเตรียมจะเอารถเข้าจอดที่สถานี แล้วเปิดประตูเพื่อเอากระเป๋าออก ขั้นตอนนี้ใช้เจ้าหน้าที่เป็นคนบังคับการ แล้วเกิดการสื่อสารผิดพลาดทำให้ไปเปิดประตูรถไฟฟ้าระหว่างทางก่อนที่จะเอารถเข้าเทียบท่านั้น

รถไฟ1
  • ผดส.ถ่ายคลิป รถไฟฟ้าประตูเปิด ระหว่างทาง สุดท้าย ปิดให้บริการชั่วคราว!
  • ไขข้อข้องใจ สาเหตุที่ รฟฟ.สายสีชมพู เปิดประตู สรุปเกิดจากกระเป๋า!?

ล่าสุดวันที่ 6 กรกฎาคม 2567 นายกิตติกร รองผู้ว่าการ (วิศวกรรมและก่อสร้าง) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์ประตูบางส่วนของขบวนรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรีเปิดระหว่างกำลังวิ่งขบวนผ่านบริเวณที่สถานีลาดปลาเค้า (PK18) เมื่อช่วงเช้าของเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา นั้น ทางบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้รับสัมปทาน โครงการรถไฟฟ้าสีชมพู กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงให้ละเอียดอีกรอบอย่างแน่ชัด ซึ่งคาดว่าอาจจะเกิดจากมีสิ่งของไปขัดตัวประตูทำให้เกิดข้อขัดข้อง และหลังจากที่ทาง NBM ได้ออกแถลงการณ์เมื่อ วันที่ 4 ก.ค. ถึงสาเหตุเบื้องต้นของการเกิดเหตุการณ์ขัดข้องครั้งนี้นั้น

mrt1
  • ปปง. เปิดให้เหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลงทะเบียน ขอรับเงินคืน

นายกิตติกร กล่าวว่า เบื้องต้นทาง รฟม.กำชับผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้า ดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียด และเพิ่มมาตรการความปลอดภัยและเข้มงวดมากขึ้น ซึ่งหากเกิดเหตุฉุกเฉิน ก็จะต้องมีการกำชับขั้นตอนการแก้ไขปัญหาให้เป็นขั้นเป็นตอนมากกว่าเดิมต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ