รพ.แจงแล้ว! แม่โพสต์คลิปโวยหมอไม่รักษา ลูกชายป่วยโควิด

Home » รพ.แจงแล้ว! แม่โพสต์คลิปโวยหมอไม่รักษา ลูกชายป่วยโควิด



โรงพยาบาลแจงแล้ว แม่โพสต์คลิปโวย หมอไม่รักษา ลูกชาย 1 ปี 7 เดือนป่วยโควิด เผย อาการไม่เข้าข่ายวิกฤติฉุกเฉิน ต้องแยกให้อยู่โซนผู้ป่วยโควิด ป้องกันเชื้อแพร่

วันที่ 2 พ.ค.2566 จากกรณีแม่โพสต์คลิปโวย หมอไม่รักษา ลูกชายอายุ 1 ปี 7 เดือน ไม่สบายหลังติดโควิด ซึ่งหมอยืนยันว่าต้องรักษาตามคิว กลายเป็นเป็นเรื่องราวที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ล่าสุดเรื่องนี้ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ได้ออกประกาศชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุ ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการเผยแพร่คลิปการให้บริการของโรงพยาบาลในสื่อสังคมออนไลน์ ระบุ ตามที่ มีการโพสต์ถึงการให้บริการผู้ป่วยในสื่อสังคมออนไลน์ และก่อให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนบางประการ นั้น

โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ขอชี้แจงข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 เวลา 19.59 น. ผู้รับบริการท่านหนึ่งพาสามี และบุตรชาย อายุ 1 ปี 7 เดือน ที่ป่วยเป็นโควิด 19 มาตรวจนอกเวลาราชการ แต่เนื่องจากไม่มีอาการเข้าข่ายวิกฤติฉุกเฉิน จึงได้มาตรวจที่ห้องตรวจโรคทั่วไปนอกเวลา เมื่อมาถึงห้องตรวจโรคทั่วไปนอกเวลา ซึ่งมีผู้ป่วยรอรับบริการอยู่เป็นจำนวนมาก มารดากังวลใจจะขอรับบริการก่อนผู้ป่วยท่านอื่น

คลิปหมอ

แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต และให้ไปรอตรวจ ณ บริเวณที่จัดไว้สำหรับผู้ป่วยโควิด 19 โดยเฉพาะ เพื่อเป็นการแยกโรคและป้องกันการติดต่อ แพร่กระจายไปยังบุคลากรทางการแพทย์และผู้รับบริการท่านอื่น เจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลตามเกณฑ์การรักษาแล้ว แต่มารดายังร้อนใจ จึงส่งเสียงดังและเข้าไปถ่ายคลิปโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตภายในห้องตรวจขณะที่แพทย์กำลังตรวจผู้ป่วยสูงอายุอยู่ ทำให้ญาติของผู้ป่วยสูงอายุไม่พอใจ

โดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการบริหารจัดการให้สถานการสงบได้ในเวลาต่อมา ซึ่งสถานพยาบาลได้มีการประกาศห้ามถ่ายภาพหรือคลิปวิดีโอ เพื่อเป็นการป้องกันการละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น เมื่อออกมานอกห้องตรวจ เจ้าหน้าที่ได้พาเข้ามาในห้องพยาบาล เพื่อให้ทานยาลดไข้ และสอนการเช็ดตัวที่ถูกวิธี โดยเจ้าหน้าที่ช่วยเตรียมอุปกรณ์ให้ แต่มารดาของผู้ป่วยเด็กก็เรียกสามีที่ติดโควิด 19 ซึ่งรออยู่ด้านนอกให้เข้ามาเช็ดตัวลูกแทน เมื่อสถานการณ์จึงสงบลง แพทย์ได้จ่ายยาและให้กลับบ้าน

ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ทางโรงพยาบาลติดต่อไปพูดคุยและปรับความเข้าใจ พร้อมให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ซึ่งทางผู้โพสคลิปมีความเข้าใจและยินดีลบคลิปดังกล่าวออกไปแล้ว
ทั้งนี้ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี เข้าใจ เห็นใจ และยังคงมุ่งมั่นพร้อมที่จะให้บริการประชาชนทุกคน ตามมาตรฐานวิชาชีพทางการแพทย์อย่างเท่าเทียม ประกาศ ณ วันที่ 2 พฤษภาคม 2566

อ่าน ทัวร์ลง แม่โพสต์คลิปโวย หมอไม่รักษา ลูกติดโควิด กระแสตีกลับ ไม่ยอมเข้าคิว

ประกาศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ