รพ. เข้าขอขมา ครอบครัวคนไข้ ปม ปวดท้อง รอหมอจนช็อกดับคาเตียง!!

Home » รพ. เข้าขอขมา ครอบครัวคนไข้ ปม ปวดท้อง รอหมอจนช็อกดับคาเตียง!!
.jpg

ผู้ว่าฯ ระนอง และ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล เข้าขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมเยียวยา ปม คนไข้ปวดท้อง รอหมอจนช็อกเสียชีวิต

สื่บเนื่องจากกรณี คนไข้ปวดท้อง รอหมอจนช็อกเสียชีวิต โดยจุดเริ่มต้นนั้นเกิดจาก พี่สาวผู้เสียชีวิต เข้ามาร้องต่อสื่อโดยนำคลิปที่ได้ถ่ายไว้ ขณะที่น้องสาวนั้นร้องโอดครวญอยู่บนเตียง ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ระนอง พยาบาลเวรบอกเพียงว่าน้องสาวเป็นโรคกระเพาะ จากนั้นให้ไปนอนรอดูอาการในห้องผู้ป่วยรวม แต่อาการปวดท้องก็ไม่หาย และเพิ่มความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนน้องสาวส่งเสียงร้องปานจะขาดใจ เรียกพ่อเรียกแม่ให้ช่วย เรียกพยาบาลแต่พยาบาลกลับไม่สนใจ และไม่มีคุณหมอมาดูอาการ จนต้องอัดคลิปไว้เป็นหลักฐานในช่วงเช้า

ต่อมาทางด้านผู้อำนวยการโรงพยาบาล  ได้นำทีมแพทย์ออกมาชี้แจง พร้อมแจ้งไทม์ไลน์ว่า ผู้ป่วยคือ น.ส.ทิพยวรรณ อายุ 27 ปี เข้ามาหาหมอด้วยอาการปวดท้องอย่างรุนแรง เมื่อช่วงตี 4 วันที่ 12 มิถุนายน 2566 เบื้องต้นแพทย์ตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ป่วยมีโรคประจำตัว คือ SLE หรือโรคแพ้ภูมิตัวเองลงไต ความดันโลหิตสูง

สาเหตุของการเสียชีวิต คือ เส้นเลือดใหญ่หัวใจมีการปริและฉีกขาด ทำให้เลือดไหลเข้าสู่เยื่อหุ้มหัวใจ เป็นสาเหตุให้ผู้ป่วยหัวใจหยุดเต้น และเสียชีวิต ซึ่งเมื่อทราบสาเหตุ ทีมแพทย์ได้แจ้งให้ญาติผู้เสียชีวิตทราบแล้ว เช่นกัน

2-1
ภาพจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดระนอง
  • ช็อก! สาววัย 25 ปี ดับคาเตียง หลังเข้า ‘แก้จมูก’ คลินิกศัลยกรรมชื่อดัง
  • ประโยคน้ำตาไหล ‘ครูอุ้ม’ บอกกับคุณย่า อยากเห็นน้องเตยใส่ชุดปริญญา
  • สมชัย ชี้ชัด! หาก ‘พิธา ‘รอด 151 เมื่อไหร่ มี ศาลรัฐธรรมนูญ รอต่อ

ทาง รพ. เข้าขอขมาและเยียวยาญาติ

ล่าสุด เมื่อค่ำวานนี้ 15 มิ.ย. 66 ที่บ้านห้วยปลิง หมู่ที่ 7 ต.ราชกรูด อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ น.ส.ทิพยวรรณ รองผู้ว่าฯ ระนอง และผู้อำนวยการโรงพยาบาล พร้อมด้วยนายอำเภอเข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพ โดยได้ขอโทษถึงกระบวนการที่ส่งผลกระทบทำให้เกิดการสูญเสีย ทางจังหวัดระนองและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเป็น จำนวน 31,000 บาท

ผู้อำนวยการโรงพยาบาล เผยว่า ทางญาติมิได้ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิต และอยากให้ทางโรงพยาบาลปรับเรื่องการพูดจา

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ