รพ.ภูมิพลอดุลยเดชฯ พบบุคลากรทางการแพทย์ ติดเชื้อโควิด-19

Home » รพ.ภูมิพลอดุลยเดชฯ พบบุคลากรทางการแพทย์ ติดเชื้อโควิด-19



รพ.ภูมิพลอดุลยเดชฯ พบบุคลากรทางการแพทย์ ติดเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ ออกประกาศ เรื่องตรวจพบบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด-19 ว่า มีการตรวจพบบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลฯ ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดอย่างกว้างขวาง

คณะกรรมการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาล ได้ดำเนินการสอบสวนโรคและแจ้งให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน และเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามมาตรฐานการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงนั้น

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ มีความจำเป็นต้องงดและลดการให้บริการแก่ผู้ป่วยลง เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์บางส่วนต้องทำการกักตัว 14 วัน และเพื่อสงวนบุคลากรทางการแพทย์สำหรับดูแลผู้ที่มีความจำเป็น ประกอบกับจำนวนเตียงที่รับผู้ป่วยได้มีจำนวนจำกัด

จึงของดการตรวจรักษาผู้ป่วยใหม่จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2564 และสำหรับผู้ป่วยที่มีประวัติการรักษากับโรงพยาบาลที่มีอาการคงที่ และไม่มีความจำเป็นทางการแพทย์เร่งด่วน ขอความร่วมมือเลื่อนการเข้ามารับบริการ หรือการทำหัตถการออกไป โดยโทรเลื่อนนัดตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ระบุในใบนัด

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ