รปภ.จีนช่วยหญิงคิดสั้น จนบาดเจ็บสาหัส แทนที่จะขอบคุณ กลับด่าไม่ได้ขอให้ช่วย

Home » รปภ.จีนช่วยหญิงคิดสั้น จนบาดเจ็บสาหัส แทนที่จะขอบคุณ กลับด่าไม่ได้ขอให้ช่วย



รปภ.จีนช่วยหญิงคิดสั้น จนบาดเจ็บสาหัสนอนติดเตียงในโรงพยาบาล ไม่มีค่ารักษา ทักหาครอบครัวฝ่ายหญิงแทนที่จะขอบคุณ กลับด่าไม่ได้ขอให้ช่วย อาสาช่วยเอง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในมณฑลจี๋หลินในจีนแผ่นดินใหญ่ กลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ที่มีแต่คนแห่ชื่นชมกับวีรกรรมกล้าหาญเข้าช่วยชีวิตหญิงคิดสั้นจากตึกแห่งหนึ่งจนตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส เคราะห์ซ้ำชีวิตพลิกผัน ตกงานและถูกด่าทอจากครอบครัวของหญิงสาว ราวกับทำดีไม่ได้ดี

ชวี่ เยียน วัย 28 ปีทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่โรงพยาบาลในมณฑลจี๋หลิน ในวันเกิดเหตุเขาได้รับคำสั่ง นายชวี่ เยียนได้รับรายงานว่า มีสาวคนหนึ่งปีนขึ้นไปบนระเบียงชั้น 4 ของโรงพยาบาลและขู่ว่าจะกระโดดลงมา

ชวี่ เยียนจึงรีบไปที่เกิดเหตุทันทีและเห็นหญิงสาวกำลังคิดสั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังมาไม่ถึง จึงมีพนักงานโรงพยาบาลจำนวนหนึ่งพยายามกางตาข่ายเพื่อป้องกัน หากเธอกระโดดลงไป แต่เมื่อผู้หญิงคนนั้นกระโดดลงมา ชวี่ เยียนก็ตอบสนองโดยสัญชาตญาณ วิ่งไปข้างหน้าโดยไม่ลังเลและพยายามจับผู้หญิงคนนั้นไว้ในอ้อมแขน

แรงกระแทกรุนแรงมากจนชวี่ เยียนได้รับบาดเจ็บกระดูกหักหลายจุดทั่วร่างกาย รวมถึงแขนและกระดูกสันหลัง แต่เขาสามารถช่วยชีวิตหญิงสาวไว้ได้ เธอจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเช่นกัน แต่อาการบาดเจ็บของเธอไม่รุนแรงมากนัก และเธอก็ออกจากโรงพยาบาลได้ในเวลาไม่กี่วัน

แต่เรื่องราวดังกล่าวไม่เกิดขึ้นกับชวี่ เยียน เกือบหนึ่งปีหลังจากเหตุการณ์ เขากลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง กระดูกสันหลังได้รับความเสียหาย แม้ว่าอาการบาดเจ็บโดยรวมของเขาจะดีขึ้นหลังการรักษา แต่โรงพยาบาลก็หยุดรักษาพราะครอบครัวของเขาไม่มีเงินจ่าย

จึงต้องทนทุกข์ทรมานทุกวันครอบครัวของชวี่ เยียน พยายามติดต่อบริษัทรักษาความปลอดภัยที่เขาเคยทำงานให้เพื่อขอให้จ่ายค่ารักษาพยาบาลบางส่วน เพราะเขาได้รับบาดเจ็บจากการทำงาน แต่บริษัทกลับปฏิเสธ และครอบครัวไม่มีเงินพอที่จะจ้างทนายความเพื่อการต่อสู้ทางกฎหมาย เท่านั้นไม่พอ ครอบครัวยังตกใจ เมื่อพวกเขาพยายามติดต่อครอบครัวของสาวที่ได้รับการช่วยเหลือ

ในวิดีโอที่โพสต์บน BiliBili ญาติคนหนึ่งของชวี่ เยียน โทรหาครอบครัวของหญิงที่คิดสั้น แต่กลับถูกพวกเขาต่อว่าและข่มขู่ “เราไม่ได้บังคับให้ลูกชายของคุณ ช่วยลูกของฉัน นี่คือสิ่งที่ลูกชายของคุณอาสาจะช่วยเอง” แถมยังกล่าวอีกว่า “ลูกของฉันพิการ หากมีอะไรเกิดขึ้นกับลูกฉัน พวกคุณต้องรับผิดชอบด้วย และคุณต้องรับผิดชอบไปตลอดชีวิต”

เรื่องราวอันน่าสลดใจของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหนุ่มคนนี้ทำให้หัวใจของคนนับล้านปลื้มใจกับความใจดีของเพื่อนมนุษย์ ซึ่งหลายคนเสนอความช่วยเหลือทางการเงินแก่เขาเพื่อรับการรักษาให้หายดี นอกจากนี้ ยังมีหลายคนวิจารณ์ครอบครัวของผู้หญิงว่า ใจร้าย แทนที่จะขอบคุณเขาที่ช่วยชีวิตเธอ

ขอบคุณที่มาจาก setn

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ