รบ.ฝรั่งเศส สั่งอพยพคนไร้บ้าน ออกจากกรุงปารีส ก่อนพิธีเปิดโอลิมปิก

Home » รบ.ฝรั่งเศส สั่งอพยพคนไร้บ้าน ออกจากกรุงปารีส ก่อนพิธีเปิดโอลิมปิก

แก้ปัญหากันขโมยฝรั่งเศส

ก่อนพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 รัฐบาลฝรั่งเศส อพยพคนไร้บ้าน ออกจากกรุงปารีส ไปพักสถานที่จัดไว้ให้ฟรี นทท.วิจารณ์การกระทำนี้ไม่เหมาะสม

สำนักข่าว “เอพี” รายงานว่า เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันที่มีพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มีการอพยพคนไร้บ้านและผู้อพยพออกจากพื้นที่กรุงปารีส โดยมีกำลังตำรวจดูแลนำไปพักอาศัยในสถานที่ที่รัฐบาลฝรั่งเศสจัดเตรียมไว้ให้แบบไม่มีค่าใช้จ่าย จนกว่าการแข่งขันจะสิ้นสุด

อย่างไรก็ตาม มีคนเร่ร่อนบางส่วนที่ไม่ต้องการออกจากพื้นที่ เนื่องจากไม่แน่ใจว่าจะถูกพาไปอยู่ที่ไหนและจะต้องอยู่ที่นั่นนานเพียงใด นิกกี้ หนึ่งในคนไร้บ้านกล่าวว่า “มันเหมือนกับการเสี่ยงโชค เพราะไม่รู้ว่าจะถูกพาไปอยู่ที่ไหน และต้องอยู่ที่นั่นนานแค่ไหน”

ฝรั่งเศส2
  • โอลิมปิก 2024 เดือด! นักกีฬา-ช่างภาพ-นทท. โดนปล้นรายชั่วโมง
  • เปิดตารางแข่งขันโอลิมปิก 2024 ร่วมส่งเสียงเชียร์นักกีฬาไทย
  • ด่วน! รถไฟความเร็วสูง กรุงปารีส ถูกป่วน ก่อนพิธีเปิดโอลิมปิก 2024

รัฐบาลฝรั่งเศสพยายามนำคนเร่ร่อนและคนไร้บ้านออกจากกรุงปารีสมาเป็นเวลาหลายเดือน เพื่อเตรียมการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ รวมถึงเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ก่อนการเลือกตั้งที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การดำเนินการนี้ได้รับเสียงต่อต้านจากกลุ่มนักกิจกรรม

ฝรั่งเศส

นาธาน เลอเคอซ์ หนึ่งในสมาชิกกลุ่มยูโทเปีย 56 กล่าวว่า “รัฐบาลพยายามทำความสะอาดเพื่อนักท่องเที่ยว และการกระทำกับคนไร้บ้านนั้นดูแย่มาก ๆ คนเหล่านั้นถูกไล่ออกจากถนน มันเต็มไปด้วยความรุนแรง นับตั้งแต่ที่โอลิมปิกเข้ามา”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ