รทสช.ไม่สนผลโพล มั่นใจหลังเลือกตั้งได้ร่วมจัดตั้งรัฐบาลแน่นอน

Home » รทสช.ไม่สนผลโพล มั่นใจหลังเลือกตั้งได้ร่วมจัดตั้งรัฐบาลแน่นอน



เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.2565 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลสำรวจของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)เรื่อง “6 พรรคกับโอกาส ได้เป็นรัฐบาล” พรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ภายหลังการเลือกตั้งสมัยหน้า จะไม่ได้เป็นรัฐบาลว่า ผลสำรวจครั้งนี้เป็นการประเมินวิเคราะห์ แต่ในความเป็นจริงการเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้านขึ้นอยู่กับกระบวนการจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง ยังมีอีกหลายปัจจัยที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญต่อภูมิทัศน์ทางการเมืองก่อนการเลือกตั้ง

เราจะสร้างพรรคให้เป็นสถาบันการเมืองที่มุ่งเน้นการแก้ปัญหาให้กับประชาชนและพัฒนาประเทศ ดังนั้นจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล เราต้องการมีส.ส.เพื่อรับฟังและบรรเทาปัญหาให้ประชาชน ที่สำคัญต้องเข้าไปในสภาเพื่อผลักดันการแก้ไข ปรับปรุง รวมถึงการออกกฏหมายสำคัญๆ ที่จะแก้ปัญหาใหญ่ๆให้กับประชาชน สร้างโอกาส ส่งเสริมการพัฒนาประเทศ และสร้างสังคมที่เป็นธรรม

สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติยังเป็นพรรคใหม่ที่กำลังก้าวเข้าสู่จังหวะการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน ทั้งเรื่องการคัดสรร จัดวางตัวผู้นำ ผู้สมัคร การนำเสนอจุดยืน แนวคิด และแนวนโยบาย มั่นใจว่าจะเป็นพรรคหนึ่งที่มีศักยภาพแข่งขันในสนามเลือกตั้ง และหลังเลือกตั้งมีจำนวนส.ส.มากเพียงพอที่จะร่วมจัดตั้งรัฐบาลอย่างแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ