รทสช. เย้ยบางพรรค นโยบายขายฝัน ชวนเลือก 'ประยุทธ์' สานต่อช่วยผู้มีรายได้น้อย

Home » รทสช. เย้ยบางพรรค นโยบายขายฝัน ชวนเลือก 'ประยุทธ์' สานต่อช่วยผู้มีรายได้น้อย



รทสช. เย้ยบางพรรค ทำนโยบายขายฝัน ชวนเลือก ‘ประยุทธ์’ สานต่อผลงาน สวัสดิการช่วยผู้มีรายได้น้อย โวลั่น ถ้า ‘ตู่’ อยู่ต่ออีกปี เศรษฐกิจดีกว่านี้

วันที่ 12 มี.ค.2566 ที่บ้านเอื้ออาทร หัวหมาก ซอยกรุงเทพกรีฑา 7 นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) นายเกรียงยศ สุดลาภา นายทะเบียนพรรค ลงพื้นที่พบประชาชนช่วย น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ อดีตส.ส.กทม. ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรครทสช.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง หาเสียง มีผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านเอื้ออาทรหัวหมาก ร่วมรับฟังนโยบาย

นายเอกนัฏ กล่าวว่า รทสช.ออกนโยบายมาหลายข้อ เพื่อสานต่อนโนบาย ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค อาทิ 5 นโยบายเด่นในการแก้ปัญหาปากท้องประชาชน การเพิ่มสิทธิบัตรสวัสดิการพลัสเป็น 1,000 บาทต่อเดือน และใช้สิทธิฉุกเฉินกู้ได้อีก 10,000 บาท การตั้งกองทุนฉุกเฉินประชาชนวงเงิน 30,000 ล้านบาท คืนเงิน 30% โครงการปลดหนี้ด้วยงาน’ โครงการคนละครึ่งจะทำต่อ และแก้กฎหมายที่รังแกประชาชน ที่เป็นอุปสรรคการทำกิน

โดยนโยบายเหล่านี้สามารถทำได้แน่นอน หากพรรครทสช.เป็นรัฐบาลและ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกฯ ดังนั้นจะต้องเลือกผู้สมัครของพรรคเพื่อให้เข้าไปเป็นส.ส.เพื่อเลือกพล.อ.ประยุทธ์ไปเป็นนายกฯ

นายเอกนัฏ กล่าวว่า เรารู้ว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ นโยบายของพรรคเป็นนโยบายต่อเนื่องจากการที่พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯมา 8 ปี รู้ว่าจะมีงบประมาณดำเนินการหรือไม่ ทุกนโยบายพิจารณาอย่างดีแล้วว่าทำได้จริงและมีงบประมาณ ในช่วงใกล้ช่วงเลือกตั้งจะมีหลายพรรคการเมืองมาลงพื้นที่นำเสนอนโยบายต่างๆทั้งที่ไม่รู้ว่าจะทำได้หรือไม่ เป็นนโยบายที่สวยหรูแต่ไม่มีงบประมาณ ยิ่งเลือกตั้งเสร็จไม่ได้เป็นรัฐบาลนโยบายเหล่านั้นก็ไม่มีประโยชน์

นายเอกนัฏ กล่าวว่า ขอฝากทุกคนถ้าอยากได้ลุงตู่กลับมาเป็นนายกฯต้องเลือกบัตรทั้ง 2 ใบเลือกพรรครทสช.และน.ส.ฐิติพัฒน์ อดีตส.ส.ที่เกาะติดพื้นที่มาตลอด ต้องเลือกส.ส.เพื่อให้ส.ส.ไปเลือกนายกฯ การคัดเลือกผู้สมัครของพรรคแม้จะเป็นพรรคใหม่ แต่เราเลือกคนที่มีคุณภาพมาให้ประชาชนเลือก ยิ่งใกล้เลือกตั้งจะมีผู้สมัครหน้าใหม่จากหลายพรรคมาเสนอตัวอ้างสารพัด แต่พรรครทสช.เราเลือกคนที่มีจิตวิญญาณลงพื้นที่มาตลอดมาให้ท่านเลือกเวลาชาวบ้านเดือดร้อนต้องเลือกคนที่ช่วยเหลือได้

“หลังเลือกตั้งถ้าพรรครวมไทยสร้างชาติได้ส.ส.น้อย ลุงตู่ก็ไม่ได้เป็นนายกฯดังนั้นต้องเลือกส.ส.เขตและเลือกพรรครทสช.เพื่อให้ลุงตู่ได้เข้าไปทำงานต่อ สานต่อนโยบายที่ทำมาแล้วทำอยู่และต้องทำต่อไป ถ้าลุงตู่ไม่ได้เป็นนายกฯการทำงานจะขาดตอน การพัฒนาก็ไม่ต่อเนื่อง เขตบางกะปิได้ 2 เด้งใครที่รักและชอบลุงตู่ อยู่แล้วก็เลือกให้กลับมาใหม่ ได้เลือกลุงตู่และได้เลือกทั้งส.สโอ๋ ”นายเอกนัฏ กล่าว

นายเอกนัฏ กล่าวว่า พรรครทสช.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจหรือเป็นนั่งร้านให้พรรคการเมืองอื่น แต่เราเป็นพรรคที่มีจุดยืนเป็นของตัวเองเชื่อมั่นในการสร้างความปรองดอง เพราะประเทศชาติบอบช้ำมามาก ความขัดแย้งน่าจะพอได้แล้วเอาเวลาไปทำมาหากิน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำที่สร้างความปรองดองทำให้ประเทศชาติเกิดความสงบสุข คนไทยทุกฝ่ายต้องมาช่วยกัน อย่างไรก็ตามน่าเสียดายที่พล.อ.ประยุทธ์ใกล้หมดวาระถ้าอยู่ต่ออีก 1 ปีเศรษฐกิจจะดีกว่านี้มาก แต่ไม่เป็นไรให้ช่วยกันเลือกกลับเข้ามาใหม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ