รถไฟ ลาว-จีน จองผ่าน แอปพลิเคชัน ใน มือถือ ได้แล้ว!

Home » รถไฟ ลาว-จีน จองผ่าน แอปพลิเคชัน ใน มือถือ ได้แล้ว!
.jpg

ใครมีแพลนจะไปลาวเตรียมเฮ เดินทางสะดวกขึ้น รถไฟ ลาว-จีน จองผ่าน แอปพลิเคชัน ใน มือถือ ได้แล้ว! ไม่ต้องไปลุ้นหน้างาน

รู้ยัง! รถไฟ ลาว-จีน จองผ่าน แอปพลิเคชัน ใน มือถือ ได้แล้วนะ สำนักข่าวซินหัวรายงานจากนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2566 ว่า บริษัท ทาง รถไฟ ลาว-จีน จำกัด (แอลซีอาร์ซี) ได้เปิดการใช้แอปพลิเคชันสำหรับจำหน่ายบัตรโดยสาร เพื่อจองและสำรองที่นั่งผ่านมือถือได้ง่ายดาย

  • ด่วนที่สุด 21.47 น. สารวัตรกานต์ เสียชีวิตแล้ว หลังก่อเหตุ กราดยิงสายไหม
  • ยกป่ามาหาคุณแล้ว พบกันที่งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 65 นิทรรศการศูนย์เรียนรู้ป่าใน
  • ปังไม่ไหว! คิมฮีออรา หรือ อีซารา The Glory เข้าฉากกับงูจริง ไม่ใช่ CG
ภาพถ่ายฟรีของ รถไฟ

ใครที่เคยเที่ยว ลาว มาก่อนจะรู้เลยว่าการจอง รถไฟลาว-จีน นั่นต้องไปซื้อเองที่หน้างานเท่านั้นหรือว่าเพื่อความสะดวกรสดเร็วก็ต้องจ้างคนในพื้นที่ไปจองให้แทน ซึ่งตอนนี้จะสะดวกมากขึ้นแล้วเพราะ

แอลซีอาร์ ทิกเก็ต พัฒนาด้วยเทคโนโลยีที่ผ่านการพัฒนาแล้วจากระบบทางรถไฟของจีน พร้อมผสมผสานลักษณะเฉพาะของวัฒนธรรม กฎหมาย และข้อบังคับของลาว โดยมีคุณสมบัติการใช้งานที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ อีกทั้งยังรองรับการจองและยกเลิกบัตรโดยสาร รวมถึงแสดงข้อมูลเกี่ยวกับตารางเวลา สถานี และเส้นทางของรถไฟด้วย

อนึ่ง ทางรถไฟจีน-ลาว ส่วนประเทศลาว สร้างสถิติใหม่ด้วยการรองรับผู้โดยสาร 10,197 คนภายในวันเดียว เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยทางรถไฟสายนี้ขนส่งผู้โดยสารรวม 417,400 คน ระหว่างเดือน ม.ค.-ก.พ.ปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 256.2 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565

แหล่งที่มา dailynews

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ