รถไฟฟ้า ชี้แจง กระแสดราม่า ปิดประตู ปิดแอร์ ขังผู้โดยสาร นานครึ่งชั่วโมง

Home » รถไฟฟ้า ชี้แจง กระแสดราม่า ปิดประตู ปิดแอร์ ขังผู้โดยสาร นานครึ่งชั่วโมง
รถไฟฟ้า

รถไฟฟ้า ออกโรงชี้แจง กระแสคลิปดราม่า ผู้โดยสารติดในรถไฟ ปิดประตู ปิดแอร์ ดับไฟ ไร้การแจงเหตุการณ์ สร้างความตื่นกลัวต่อผู้โดยสาร

วันที่ 23 เมษายน 2566 ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้แจงกรณีเมื่อเวลาประมาณ 18.21 น. ของวันที่ 22 เมษายน 2566 เกิดเหตุการณ์ขบวนรถหมายเลข 23 ขณะเข้าสถานีปลายทางเคหะฯ ขบวนรถได้จอดเลยจุดจอดที่สถานีในระบบอัตโนมัติ ทำให้ประตูรถไฟฟ้าอัตโนมัติไม่สามารถเปิดได้ เจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าจึงติดต่อศูนย์ควบคุมการเดินรถ ขออนุมัติในการแก้ไขปัญหา โดยการ รีสตาร์ท (ปิด – เปิด) ระบบรถไฟฟ้า ทำให้ไฟแสงสว่าง และแอร์ในขบวนดับลงเป็นเวลาประมาณ 2 นาที และหลังจากการรีสตาร์ท ขบวนรถยังไม่สามารถเคลื่อนที่ได้

2-61

ต่อมา เจ้าหน้าที่จึงได้เดินเข้าไปตรวจสอบในขบวนรถ พบว่ามีการดึงคันโยกฉุกเฉินเพื่อเปิดประตูจำนวน 3 ประตู เจ้าหน้าที่จึงทำการแก้ไขปัญหา และรีเซ็ตคันโยกฉุกเฉินทั้งหมด จากนั้นจึงทำการเคลื่อนขบวนรถถอยหลังเข้าสถานี และส่งผู้โดยสาร รวมเวลาแก้ไขระบบประมาณ 14 นาที ระหว่างการแก้ไขเหตุการณ์ ขบวนรถไฟฟ้าในสายสุขุมวิท ยังคงให้บริการตามปกติ โดยใช้ชานชาลาสถานีเคหะฯ อีกฝั่ง ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่ประจำสถานี อยู่ตลอดระยะเวลาดังกล่าว

  • ผู้โดยสารติดใน รถไฟฟ้า นานกว่าครึ่งชั่วโมง ปิดประตู ปิดแอร์ ไม่ประกาศแจ้ง
  • คลิประทึก พายุฤดูร้อน ถล่มโคราช กรมอุตุเตือน ภาคอีสาน เตรียมรับมือ
  • ทำความรู้จัก แบงค์ มีนชัยนันท์ ของดี พรรคก้าวไกล บอกเลยบ้านนี้ไม่ธรรมดา

โดยเรื่องราวดังกล่าวสืบเนื่องจาก มีผู้โดยสารรถไฟฟ้ารายหนึ่ง เล่าเรื่องราวการติดอยู่ในรถไฟฟ้าในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. โดยไม่มีการประกาศแจ้งถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด แถมรถไฟฟ้าขบวนดังกล่าว ยังไม่มีการเปิดประตูให้ออกมาภายนอก ปิดไฟ ปิดแอร์ ทำให้ผู้โดยสารภายในต่างตื่นตระหนก จนต้องพยายามติดต่อหาทางออกกับคนที่อยู่ภายนอกเอง เมื่อวันที่ (22 เม.ย. 66) ผู้โดยสารรายดังกล่าว เล่าว่า เวลา ประมาณ 18.10 น. ที่สถานีปลายทางเคหะ เกิดเหตุการณ์ ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อ ประตูรถไฟฟ้าไม่เปิดให้ผู้โดยสาร ลงที่สถานี แต่กลับปิดประตู และทำการดับไฟและแอร์ และไม่มีการบอกกล่าวหรือประกาศแจ้งใดๆให้ผู้โดยสารในขบวนทราบ ว่าเกิดเหตุการณ์ใดขึ้น ณ.ตอนนั้น ผู้โดยสารภายในขบวนใช้เวลารอประมาณ ครึ่งชั่วโมง และไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆจากเจ้าหน้าที่ และพนักงาน ผู้โดยสารต่างพากันหาทางออกกันเอง ด้วยวิธีที่พอจะทำได้

1-66

ซึ่ง ผ่านไปได้สักพักใหญ่ๆ จึงมีเจ้าหน้าที่เข้ามา ให้ความช่วยเหลือ ผู้โดยสาร และ เปิดประตูรถ BTS จากเหตุการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นถึง ความบกพร่อง และไรสามัญสำนึกของพนักงานเเละเจ้าหน้าที่ต่างๆ ในสถานี เป็นอย่างมาก ที่ปล่อยให้ผู้โดยสารติดอยู่ภายในขบวนรถเป็นเวลากว่า ครึ่งชั่วโมง โดยไม่มีการเข้าให้ความช่วยเหลือ โดยทันที หรือประกาศแจ้งให้ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น และผู้โดยสารควรปฏิบัติตัวอย่างไรเมื่อติดอยู่ภายใน BTS

ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องขออภัยผู้ใช้บริการทุกท่านที่เกิดเหตุขัดข้อง และได้รับความไม่สะดวกในการเดินทาง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2 – 617- 6000 Line official : @btsskytrain หรือเช็กสถานะการเดินรถได้ที่ Application ‘BTS SkyTrain’ และ Facebook Page : รถไฟฟ้าบีทีเอส

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ