ย้อนเอกสาร “บุ้ง ทะลุวัง” ห้ามยื้อชีวิต หากตายให้เอาร่างไปบริจาค

Home » ย้อนเอกสาร “บุ้ง ทะลุวัง” ห้ามยื้อชีวิต หากตายให้เอาร่างไปบริจาค

วันนี้ (14 พ.ค.) มีรายงานว่า นางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ “บุ้ง ทะลุวัง”  ผู้ต้องขังคดีทางการเมือง หัวใจหยุดเต้น แพทย์ได้มีการปั๊มหัวใจ เพื่อช่วยเหลือ แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 อย่างไรก็ตามหาย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 บุ้งเองได้โพสต์เอกสารลงเพจเฟสบุ๊ก “ทะลุวัง-ThaluWang” โดยเนื้อความของเอกสาร แสดงถึงความประสงค์ไม่ให้ยื้อชีวิต และหากตนเสียชีวิตให้เอาร่างไปบริจาคคณะแพทย์ศาสตร์ มธ.

บางส่วนของเอกสาร: 

“เมื่อข้าพเจ้ามีสภาพร่างกายเสื่อมโทรมถึงขนาดสมองทำการไม่ปกติ ไม่สามารถเข้าใจ ไม่สามารถสื่อสารกับบุคคลได้ ข้าพเจ้าของปฏิเสธ การรักษาใดๆ เพื่อยื้อชีวิตของข้าพเจ้าออกไปเท่านั้น อาทิ เจาะคอเพื่อใส่ท่อช่วยหายใจ การใช้เครื่องช่วยหายใจ การให้อาหารทางสายยาง การให้สารน้ำหรือยาทางหลอดเลือด รวมทั้งการรักษาทางเทคโนโลยีอื่นใดเพื่อจะยืดชีวิตข้าพเจ้าให้คงอยู่ต่อไป”

“ข้าพเจ้าขอแสดงเจตนาต้องการบริจาคร่างกายของตนภายหลังจากที่ตายแล้ว โดยขออุทิศร่างนี้ให้กับคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เพื่อการศึกษาและวิจัย เพื่อนำร่างของข้าพเจ้าไปใช้ทำประโยชน์ เป็นการเผยแพร่ความรู้ถึงสภาวะที่จะเกิดขึ้นกับ ร่างกายของมนุษย์เมื่อเกิดการอดอาหารขึ้น

ในการอุทิศร่างกายดังกล่าว ข้าฯขอความกรุณาคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กรุณารับร่างของข้าฯไว้ แม้จะไม่สามารถเดินทางมาติดต่อกรอกข้อมูลและยื่นเอกสารด้วยตนเองได้ ด้วยเหตุผลส่วนตนและเหตุผลจากการที่ถูกคุมขังอยู่ภายใต้การควบคุมของราชทัณฑ์”

 

  • ด่วน! บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิตแล้ว หลังถูกนำส่งห้องฉุกเฉิน รพ.ธรรมศาสตร์ 
  • ประวัติ “บุ้ง ทะลุวัง” นักเคลื่อนไหวทางการเมืองผู้เติบโตในบ้านนักกฎหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ