ย้อนอดีต ซีเกมส์ : คีริน ไม่รับพิธี เพราะต้องรีบกลับไปสอบ

Home » ย้อนอดีต ซีเกมส์ : คีริน ไม่รับพิธี เพราะต้องรีบกลับไปสอบ



“เรื่องเรียนก็เต็มที่ เรื่องเล่น(กีฬา)ก็จริงจัง” ข้อความดังกล่าวนี้ ขอยกให้กับ คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งปอดเหล็กทีมชาติไทย ดีกรีนักศึกษาเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัย ฮาร์วาร์ด
.
วันนี้เราจะพาทุกคนไปย้อนดูโมเมนต์และสถิติที่น่าจดจำของ “คีริน ตันติเวทย์” ที่พิสูจน์ให้เห็นว่า ถึงแม้จะทุ่มเทกับเรื่องกีฬามากแค่ไหน ก็ต้องไม่ละทิ้งเรื่องการเรียน
.
“คีริน ตันติเวทย์” นักกรีฑาลูกครึ่งไทย-อเมริกัน คว้าเหรียญทองแรกจากการแข่งขันวิ่ง 10,000 เมตร ชาย ในกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ต่อด้วยเหรียญทองที่ 2 จากการแข่งขันวิ่ง 5,000 เมตร ชายโดยเอาชนะ เหวียน วาน ไล นักวิ่งจากเวียดนามไปอย่างขาดลอย
.
อย่างไรก็ดี หลังจากชนะการแข่งขันทั้ง 2 รายการ “คีริน ตันติเวทย์” ไม่ได้อยู่รอรับเหรียญรางวัล เนื่องจากต้องรีบบินด่วนเพื่อกลับไปสอบที่ประเทศสหรัฐอเมริกา
.
ความสำเร็จของ “คีริน ตันติเวทย์” ถือเป็นนักกีฬาต้นแบบที่พิสูจน์ให้เห็นว่าเราทุกคนมีศักยภาพมากพอที่จะทำหลาย ๆ อย่างได้อย่างมีประสิทธิภาพและสำเร็จลุล่วงไปพร้อม ๆ กันได้
.
ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 การแข่งขันกรีฑาจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้หรือไม่ ขอเชิญชวนมาร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์ให้กับทัพนักกีฬาไทยไปพร้อมกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ