ย้อนผลงาน ลุงพล-ป้าแต๋น ได้แสงโด่งดังจากคดีน้องชมพู่ คนดูก็มาก คนด่าก็เพียบ

Home » ย้อนผลงาน ลุงพล-ป้าแต๋น ได้แสงโด่งดังจากคดีน้องชมพู่ คนดูก็มาก คนด่าก็เพียบ

ประวัติ ลุงพล ชื่อจริง ไชย์พล วิภา ปัจจุบันอายุ 47 ปี ปรากฏชื่อบนหน้าสื่อครั้งแรกจากการตกเป็นส่วนหนึ่งในคดี “น้องชมพู่” เด็กหญิงวัย 3 ขวบ เสียชีวิตปริศนาบนภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร

ป้าแต๋น ชื่อจริง สมพร หลาบโพธื์ อายุ 45 ปี ภรรยาลุงพล มีบุตรชายด้วยกัน 2 คน โดยป้าแต๋นเป็นพี่สาวของแม่น้องชมพู่ และมีศักดิ์แท้ๆ เป็นป้าของน้องชมพู่

ลุงพล ถือเป็นผู้สงสัยปากแรกๆ จากความใกล้ชิดสนิทสนมกับน้องชมพู่ในฐานะลุงเขยของผู้เสียชีวิต มีการไปออกรายการทีวียืนยันความบริสุทธิ์ พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงพฤติกรรมพ่อแม่น้องชมพู่จนกลายเป็นประเด็นถกเถียงอย่างหนักบนโลกออนไลน์

ก่อนหน้าที่ลุงพลจะกลายมาเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางลุงพลประกอบอาชีพทำไร่ทำนา รับจ้างทั่วไป ที่บ้านกกกอก จังหวัดมุกดาหาร โดยสมัยที่เขายังเป็นหนุ่มวัยทำงาน เขาเคยประกอบธุรกิจขายตรง อาหารเสริมต่างๆ ทำให้ลุงพลมีความสามารถทางด้านสกิลทางการพูดที่สามารถโน้มน้าวคนฟังได้ เพราะเคยประกอบอาชีพเกี่ยวกับการขายมาก่อน

ด้วยความสนใจของคนทั้งประเทศก็ทำให้ ลุงพล กลายเป็นที่รู้จัก มีทั้งยูทูบเบอร์และสื่อมวลชนเข้าไปติดตามคดีอย่างใกล้ชิด เมื่อเห็นการใช้ชีวิตและรับรู้เรื่องราวด้านอื่น ๆ ก็ทำให้มีทั้งคนที่ชื่นชอบเป็นแฟนคลับ คนที่ปักใจว่า ลุงพลคือคนร้าย รวมทั้งคนที่ไม่ได้ตัดสินเกี่ยวกับคดี แต่มองว่าไม่สมควรที่ลุงหากินได้แสงจากการตายของน้องชมพู่

ลุงพล ได้เข้าสู่วงการบันเทิง โดยเริ่มจากการเป็นพรีเซนเตอร์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทั้งงานเดี่ยว และงานคู่กับภรรยา มีรายการต่างๆ ติดต่อให้ไปออกทีวี

จากนั้นได้เล่น MV ของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง จินตหรา พูนลาภ ในเพลง สาวกกกอก ขณะที่ ยิ่งยง ยอดบัวงาม ก็ได้แต่งเพลง อยากเป็นป้าแต๋น แฟนลุงพล ขับร้องโดย พิมพ์จ๋า ยอดบัวงาม ที่ฮิตติดหู ร้องฮัมท่อนฮุกกันค่อนประเทศ

นอกจากนี้ ลุงพล ป้าแต๋น ยังรับงานเปิดตัวรถยนต์ที่โชว์รูมรถดังในสกลนคร ท่ามกลางแฟนคลับที่เดินทางมาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม มีการแจกลายเซ็นทักทายแฟนคลับแบบเป็นกันเอง ราวกับเป็นดารานักแสดง

และในช่วงขาขึ้นนักปั้นชื่อดัง อุ๊บ วิริยะ ก็เคยเล็งจะพาเข้าวงการบันเทิง สร้างภาพยนตร์จากเรื่องราวคดีของน้องชมพู่หมู่บ้านกกกอก แล้วก็มักจะตามมาด้วยกระแสตีกลับ ทัวร์ลงจนต้องเบรก

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ